Trong số 475.318 chiếc xe ô tô điện mà Tesla vừa thông báo triệu hồi, có 356.309 chiếc Model 3 và 119.109 chiếc Model S, tức là toàn bộ những mẫu Model 3 đã bán ra thị trường trong khoảng thời gian từ năm 2017 đến năm 2020. Lỗi được Tesla đưa ra là cụm cáp kết nối với camera ở đuôi những chiếc Model 3, khi tài xế đóng cốp, dây cáp này có thể bị đứt, khiến camera trở nên vô dụng và có thể gây ra nguy cơ va chạm khi tham gia giao thông.
|
Tesla triệu hồi gần nửa triệu chiếc Model 3 và Model S để sửa lỗi nắp capô. |
Còn với Model S, lỗi xảy ra nghiêm trọng hơn. Theo Tesla, ngàm đóng nắp capô của xe không đạt chuẩn, và khi lưu thông trên đường, nếu nắp capô không được đóng kín, nó có thể bung ra, chắn tầm nhìn tài xế, rất nguy hiểm. Tesla cho biết, nếu như chỉ có khoảng 1% số xe Model 3 có thể gặp lỗi đứt cáp camera đuôi xe vì đóng cốp, thì lỗi nắp capô xe Model S có thể gây nguy hiểm cho 14% trong tổng số xe triệu hồi.
Nếu như lỗi ngàm đóng nắp capô Model S có thể được giải quyết tại các trung tâm bảo dưỡng xe, thì lỗi đứt cáp camera đuôi xe Model 3 phải để Tesla thay cụm cáp mới để không còn nguy cơ cốp xe làm đứt cáp. Tesla cho biết sẽ thay cáp miễn phí cho tất cả những chiếc xe được triệu hồi.
Ở một động thái khác, trong bảng xếp hạng độ bền và độ tin cậy của tổng số 28 thương hiệu ô tô tại Mỹ do tờ tạp chí Consumer Reports tổng hợp, Tesla chỉ xếp thứ 27, chỉ đứng trên mỗi một thương hiệu là Lincoln. Xếp ở ba vị trí đầu tiên vẫn lần lượt là Lexus, Mazda và Toyota.
Theo bảng xếp hạng này, nhiều hãng xe cao cấp cũng không được xếp ở các vị trí cao. Trong số 10 cái tên được cho là đáng tin cậy nhất thị trường xe Mỹ, chỉ có đúng 1 thương hiệu quê nhà là Buick, và ngoài Mini ra thì 8 cái tên còn lại đều đến từ Nhật Bản. Porsche cũng chỉ đứng thứ 13, xếp trên Audi và BMW ở vị trí thứ 15 và 17. Ford đứng thứ 18, và thậm chí Mercedes-Benz cũng chỉ xếp ở vị trí thứ 23.