|
Phiên bản hiệu suất cao của dòng Honda Civic chính thức được giới thiệu tại Mỹ. |
Chiếc xe vẫn tiếp tục với cách bố trí dẫn động cầu trước, mặc dù có nhiều mẫu xe mới nhất - chẳng hạn như Volkswagen Golf R và Mercedes-AMG A 35 - sử dụng hệ dẫn động 4 bánh để triển khai công suất đầu ra trên 300 mã lực. Dưới nắp ca-pô có lỗ thông hơi của "FL5" Type R là động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng tăng áp 2.0 lít - một bước tiến của động cơ cung cấp năng lượng cho "FK8" Type R thế hệ trước, bản thân nó là một phiên bản làm lại của "FK2" Type R.
Có một bộ tăng áp mới với vỏ nhỏ gọn và cánh tuabin được sửa đổi, giúp tạo ra luồng không khí tốt hơn và do đó có nhiều công suất hơn. Công suất đầu ra chưa được tiết lộ sẽ truyền đến bánh trước thông qua hộp số sàn 6 cấp đã được sửa đổi - có cần gạt mới và kiểu cửa “tối ưu hóa” - và rất có thể là bộ vi sai hạn chế trượt cơ học.
Tuy nhiên, Type R mới đã chứng tỏ tốc độ của mình, bằng cách thiết lập kỷ lục vòng đua bánh trước tại Suzuka gần đây, đi vòng quanh bố cục hình số 8 nổi tiếng trong 2 phút 23.120 giây, nhanh hơn gần 9/10 giây so với kỷ lục trước đó của Civic Type R Limited Edition.
Type R mới nhất dựa trên chiếc Civic thế hệ thứ 11 mới của Honda, có thiết kế bên ngoài gọn gàng hơn nhiều so với chiếc xe thế hệ thứ 10 mà nó thay thế. Điều này làm cho chiếc Civic Type R trông ít thách thức hơn nhiều, mặc dù vẫn còn nhiều chi tiết kỳ lạ phù hợp, chủ yếu trong số đó là cánh sau khá lớn đặt trên các giá đỡ bằng nhôm nguyên khối.
|
Thông số của xe vẫn được giữ bí mật. |
Thấp hơn xuống có một bộ khuếch tán mới từ giữa nhô ra với hệ thống xả 3 lối ra. Tuy nhiên, lần này, ống giữa lớn hơn những ống khác, trái ngược trên FK8. Trong khi đó, bộ khuếch tán được tích hợp vào sàn xe để có hiệu suất khí tối ưu.
Ở đầu kia là bộ chia và khe hút gió mở rộng, trong khi ở giữa là cặp bánh xe hai bên và vòm bánh trước có lỗ thông hơi. Các vòm bánh xe đều được làm phẳng, đi kèm với bộ la-zăng 19 inch - nhỏ hơn một inch so với thế hệ trước - đi kèm lốp Michelin Pilot Sport 4S. Bên dưới, bạn sẽ tìm thấy hệ thống phanh Brembo cải tiến với đĩa hai mảnh để cải thiện cảm giác đạp.
Bên trong, có cabin tối giản giống như Civic tiêu chuẩn, được tăng cường với nhiều yếu tố khác nhau bao gồm ghế thể thao bọc da lộn giúp người lái ngồi thấp hơn so với Civic Type R, vô lăng bọc da lộn.
Từ phía sau tay lái, người lái sẽ có thể thay đổi các đặc tính của động cơ, hệ thống lái, bộ giảm chấn thích ứng và âm thanh động cơ thông qua các chế độ sau - Comfort, Sport, + R và Individual. Ngoài ra còn có một phiên bản cập nhật của hệ thống ghi dữ liệu Honda LogR hiện cung cấp thông tin như vòng tròn ma sát của lốp và thậm chí có thể chấm điểm cho người lái xe về hiệu suất đường đua của họ.
Civic Type R sẽ có các màu trắng Championship White, đỏ Rallye Red, xanh Racing Blue, đen Crystal Black và xám Sonic Grey Pearls khi ra mắt thị trường châu Âu vào đầu năm 2023. Giá bán của Type R vẫn chưa được tiết lộ.