Vì sao đường nối hai cao tốc hiện đại nhất Việt Nam mới có 2 làn xe?

 
Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Hưng Yên gửi tới kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.
Đường nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Cầu Giẽ - Ninh Bình được hoàn thành, đưa vào khai thác từ tháng 2/2019

Bộ GTVT nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Hưng Yên với nội dung: “Cử tri tỉnh Hưng Yên mong muốn Bộ GTVT tiếp tục quan tâm đầu tư kinh phí để hoàn thành giai đoạn 2 của dự án đường nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Cầu Giẽ - Ninh Bình”.

Về vấn đề này, Bộ GTVT cho biết, tuyến đường nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cầu Giẽ - Ninh Bình được Bộ GTVT phê duyệt dự án đầu tư tại Quyết định 302 ngày 22/2/2011, điều chỉnh dự án đầu tư tại Quyết định 3744 ngày 24/9/2015, chiều dài 47,7km, tổng mức đầu tư 4.471 tỷ đồng.

Dự án được đầu tư phân kỳ theo 2 giai đoạn, giai đoạn 1 đầu tư quy mô 2 làn xe, kinh phí đầu tư 2.717 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước và vốn do địa phương ứng trước; giai đoạn 2 mở rộng lên quy mô 4 làn xe, kinh phí đầu tư 1.754 tỷ đồng và sẽ được đầu tư khi có nhu cầu vận tải và xác định được nguồn vốn.

“Đến nay, giai đoạn 1 của dự án đã thi công hoàn thành, đưa vào khai thác tháng 2/2019. Do nguồn vốn ngân sách Nhà nước khó khăn nên đến nay, giai đoạn 1 mới bố trí được 1.390/2.717 tỷ đồng để thanh toán cho khối lượng đã thi công, phần còn lại sẽ hoàn trả cho địa phương khi ngân sách Nhà nước cân đối, bố trí”, Bộ GTVT thông tin và cho biết, kinh phí đầu tư giai đoạn 2 của dự án chưa xác định được. Vì vậy, giai đoạn đến 2020, Bộ GTVT chưa thể cân đối, bố trí nguồn vốn để đầu tư xây dựng giai đoạn 2 của dự án.

báo Giao thông

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu