Người đi xe máy liên tục gặp nạn vì vướng vào điểm mù xe cơ giới cỡ lớn tại ngã tư tử thần

 
Chỉ trong một thời gian ngắn, ngã tư Kha Vạn Cân - Đường số 37 phường Linh Đông, quận Thủ Đức TPHCM liên tục xảy ra các vụ tai nạn nghiêm trọng gây thương vong cho người đi đường.

Theo số liệu thống kê của đội CSGT quận Thủ Đức TPHCM thì trong 6 tháng đầu năm 2019, nút giao Kha Vạn Cân và đường số 37 có 2 vụ tai nạn giao thông, khiến 2 người tử vong, 1 vụ va chạm khiến 2 người bị thương nặng phải đi cấp cứu.

Gần đây nhất là vụ tai nạn giữa xe bồn và xe máy chiều ngày 20/7/2019, khiến một phụ nữ tử vong tại chỗ. Điều đáng nói là các vụ tai nạn dường như xảy ra với cùng 1 kịch bản: Người đi xe máy cùng chiều bên phải vướng vào điểm mù của các xe cơ giới loại lớn (xe tải, xe bồn, xe container) đang rẽ phải, nên ngã xuống và gặp nạn.

HIện trường vụ tai nạn ngày 20/7 làm 1 người tử vong

Liên tiếp nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại cùng một địa điểm đã khiến nhiều người tỏ ra e ngại khi đi qua địa điểm này. Và cũng từ đây, cái tên ngã tư tử thần bắt đầu xuất hiện.

Là người chứng kiến cả 2 vụ tai nạn nghiêm trọng tại nút giao này, bà Trịnh Thị Hằng, 50 tuổi, ngụ đường số 2 phường Trường Thọ, quận Thủ Đức luôn cảm thấy lo lắng mỗi khi có việc đi qua ngã tư này “Cách đây 3 tháng cũng có một vụ tai nạn, một người phụ nữ cũng mất ngay ngã tư này. Ngày 30 âm lịch này là tròn đúng 3 tháng vụ tai nạn xảy ra. Chỉ nghĩ đến thôi cũng thấy sợ!”

Không ít người tỏ ra ngao ngán khi đi qua ngã tư chật hẹp nhưng đông đúc này

Không chỉ chứng kiến, mà chú Nguyễn Việt Phong 68 tuổi ngụ khu phố 8 phường Linh Đông còn suýt trở thành nạn nhân khi điều khiển xe máy qua ngã tư tử thần này.

Nghĩ tới buổi trưa cách đây hơn 1 tháng, khi chú đi xe máy rẽ phải từ đường Kha Vạn Cân vào đường 37 thì va quẹt với 1 chiếc xe bồn, “ may mà tui nhanh chân nhảy lên lề đường nếu không chắc cũng đi theo ông bà tổ tiên rồi!!!”

Nhiều người đi xe máy chọn cách an toàn cho mình là …leo lên lề cho chắc

Theo ghi nhận của chúng tôi thì ngã tư Kha Vạn Cân - đường số 37 có diện tích khá nhỏ hẹp cộng thêm có cây xanh che khuất nên hạn chế tầm nhìn của tài xế tải, xe bồn.

Ngã tư lại không có lối rẽ riêng cho xe máy, không có dải phân cách phân chia làn đường giữa xe tải và xe máy. Nếu 2 phương tiện xe máy và xe bồn cùng lưu thông quẹo phải vào đường 37 ở khoảng cách quá gần thì dễ xảy ra va chạm, nhẹ thì té ngã trầy xước nặng thì dẫn đến tử vong.

Trong khi đó, tại đầu đường Kha Vạn Cân đã có biển báo cấm các xe có tải trọng từ 2,5 tấn trở xuống lưu thông từ 6h đến 9h sáng và chiều từ 16h đến 20h tối. Xe có tải trọng lớn hơn 2,5 tấn cấm lưu thông từ 6h sáng đến 22h tối.

Tuy nhiên vẫn có nhiều trường hợp xe bồn cố tình lưu thông vào đường cấm dẫn đến việc va chạm, gây tai nạn đáng tiếc.  

Ngã tư hẹp, lại có cây xanh che khuất làm cho tầm nhìn bị hạn chế

Chia sẻ thêm vấn đề này, Trung tá Đỗ Thanh Thắng, Đội trưởng đội Cảnh sát Giao thông quận Thủ Đức cho biết kề từ khi đường Phạm Văn Đồng thông xe thì mật độ phương tiện lưu thông trên tuyến đường này tăng nhanh vì đây là tuyến nối giữa Xa Lộ Hà Nội và Phạm Văn Đồng.

Ngoài ra trên đường này còn có nhiều bãi đỗ container, trạm trộn bê tông tươi nên số lượng xe cơ giới khá nhiều. Theo anh Thắng và nhiều tài xé thì các vụ tai nạn xảy ra tại ngã tư này là do xe máy rơi vào điểm mù của xe cỡ lớn. Về tình trạng xe lưu thông vào giờ cấm thì trong thời gian qua, lực lượng CSGT Thủ Đức cũng đã lập biên bản xử phạt nhiều trường hợp. 

Các đơn vị quản lý đang tìm giải pháp để đảm bảo an toàn, hạn chế tai nạn giao thông cho ngã tư tử thần này

Nhằm hạn chế các vụ tai nạn nghiêm trọng có thể xảy ra tại đây trong thời gian tới, trung tá Đỗ Thanh Thắng cho biết đã tham mưu cho quận và các đơn vị liên quan như đề xuất lắp các dãy phân cách phân chia làn xe ô tô và xe máy, lắp thêm biển cảnh báo, cảnh báo nơi đây nguy hiểm, thường xuyên xảy ra tai nạn; kẻ các vạch sơn giảm tốc độ. Về lâu dài mở rộng lòng đường và mở lối rẽ cho xe 2 bánh để tạo khoảng cách an toàn.





VOV Giao Thông

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu