Chủ động hạn chế ùn tắc giao thông trên đường Vành đai 3

 
Giaothonghanoi - Trong những ngày qua, giao thông trên tuyến đường Vành đai 3 trên cao vào buổi tối và đêm luôn trong tình trạng "nóng bỏng". Với lưu lượng phương tiện đông, nguy cơ ùn tắc và tai nạn giao thông luôn thường trực trên tuyến đường này.

Gần đây nhất, vào chiều tối và đêm 1/3, đường Vành đai 3 trên cao đoạn từ nút giao Pháp Vân hướng về Mai Dịch, giao thông bị ùn tắc nghiêm trọng trong nhiều giờ. Thậm chí, ùn tắc kéo dài còn kéo dài đến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Đây là tình trạng diễn ra khá thường xuyên trong khoảng 2 tuần gần đây. Việc xảy ra ùn tắc giao thông đã ảnh hưởng lớn tới hoạt động đi lại của người và phương tiện trên tuyến đường này.

Nguyên nhân được xác định là do ảnh hưởng của công tác sửa chữa, bảo dưỡng khe co giãn tại đường Vành đai 3. Được biết, công tác sửa chữa, thay thế khe co giãn trên đường Vành đai 3 trên cao được triển khai từ 15/2 đến 15/4. Công việc thi công chỉ thực hiện từ 22 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau. Trong quá trình thi công, 1/2  lòng đường sẽ được rào chắn, các phương tiện ô tô lưu thông trên 1/2 phần đường còn lại.

Mỗi đoạn thi công như một "nút cổ chai" khiến các phương tiện bị dồn ứ. Ảnh: Hoàng Hiệp

Trao đổi với Báo chí, Trung tá Đỗ Trọng Tuân - Phó đội trưởng Đội CSGT số 14 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) cho biết: "Dù được thi công vào ban đêm nhưng do là tuyến đường huyết mạch, lưu lượng phương tiện đông nên công tác sửa chữa, duy tu bảo trì tuyến đường này đã gây ảnh hưởng lớn rất tới hoạt động đi lại của người dân. Bên cạnh đó, thời gian sửa chữa của các công nhân đôi khi cũng không thực hiện theo đúng quy định, cũng là nguyên nhân khiến các phương tiện bị ùn từ kéo dài từ chiều đến đêm".

Lực lượng CSGT tăng cường phân luồng, chỉ huy giao thông ở đầu cầu Pháp Vân - Cầu Giẽ để phòng ngừa ùn tắc trên cao. Ảnh: Hoàng Phong

Cũng theo đại diện Đội CSGT số 14, trên thực tế đã xảy ra nhiều vụ va chạm phương tiện tại đây. Mặc dù không có thiệt hại về người song những vụ va chạm này cũng đã gây ùn tắc liên hoàn kéo dài trên con đường độc đạo này.

Để đảm bảo ATGT, hiện Đội CSGT số 14 tập trung phối hợp chặt chẽ với Đội CSGT số 5 và 6,7 phân luồng giao thông từ xa. Ở các lối lên, xuống trên đường cao tốc trên cao đều được đơn vị bố trí tăng cường lực lượng phân luồng, hướng dẫn giao thông và linh hoạt trong công tác điều tiết phương tiện.

"Khi phát hiện nguy cơ ùn tắc xảy ra, các phương tiện được phân luồng đi xuống đường dưới thấp, hoặc vòng sang Quốc lộ 70, Quốc lộ 21 để giảm tải cho đường vành đai 3 trên cao. Bên cạnh đó, các tổ tuần lưu làm nhiệm vụ trên đường này cũng xử lý nhanh, giải quyết gọn nếu như những phương tiện xảy ra va chạm, sự cố, nhằm nhanh chóng giải phóng hiện trường tránh ùn tắc" - Trung tá Đỗ Trọng Tuân nói.

Nguyễn Hoàng

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu