Tàu Cát Linh – Hà Đông: Tăng gấp 5 bảo vệ, phân luồng khách để phòng, chống dịch Covid-19

PHẠM CÔNG
Giaothonghanoi - Để đảm bảo công tác phòng, chống Covid-19, lực lượng bảo vệ, và nhân viên phòng ban đã được huy động tăng gấp 5 lần khi lượng hành khách đổ về quá đông. Ngoài ra, hàng loạt các biện pháp an toàn được áp dụng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người tham gia giao thông bằng đường sắt Cát Linh – Hà Đông.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông bắt đầu được đưa vào khai thác thương mại từ 9h ngày 6/11. Trong 2 ngày vận hành đầu tiên, đường sắt Cát Linh - Hà Đông vận chuyển gần 94.000 lượt hành khách.

Cụ thể, ngày 6/11, tổng sản lượng vận chuyển của tàu Cát Linh – Hà Đông đạt mức 39,520 hành khách. Trong ngày 7/11, tàu vận chuyển 54.121 lượt hành khách. Từ 9h sáng 7/11, dòng người đã đổ đến nhà ga Cát Linh xếp hàng đi tàu. Lượng khách quá đông, nhân viên nhà ga đã phải bê tạm những panô quảng cáo xếp thành lối đi. Đến đầu giờ chiều, lượng người đến trải nghiệm tại nhà ga giảm hơn buổi sáng. Lực lượng quản lý tại nhà ga đã bố trí các dây phân cách hành khách thay cho các tấm panô quảng cáo. Hàng nghìn hành khách đổ về các nhà ga trong ngày cuối tuần để trải nghiệm đường sắt Cát Linh – Hà Đông, ước chừng thời gian cao điểm một người chờ lấy vé khoảng 20 phút.

 Lực lượng quản lý tại nhà ga bố trí các dây phân cách tạo lối đi riêng cho hành khách lên ga.

Trao đổi về vấn đề này, ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) cho biết: “Về công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế, như quét mã khai báo y tế, đo nhiệt độ, bố trí bàn sát khuẩn… chúng tôi đã thực hiện nghiêm túc và đầy đủ. Đối với công tác phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Giao thông vận tải, như tần suất chạy tàu không được vượt quá 50%, đã được triển khai theo đúng kế hoạch”.

Theo vị Giám đốc này, trong ngày đầu tiên vận hành chưa có vấn đề gì phát sinh, ngày thứ 2 xảy ra hiện tượng hành khách đến nhà ga Cát Linh quá đông. Công ty đã khẩn trương tạo hành lang, để người dân xếp hàng khai báo y tế, khử khuẩn trước khi đi tàu. Đồng thời, khi hành khách ở những tầng trên lên tàu thì hành khách tầng dưới mới được di chuyển lên.

 Hành khách thực hiện giãn cách khi vào ga.

Bên cạnh đó, Công ty đã tăng cường thêm 5 lần nhân viên bảo vệ và phòng ban để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đến đầu giờ chiều ngày 7/11 tình trạng tập trung đông người cơ bản được giải quyết. Ngoài ra, công ty đã gửi khuyến cáo đến hành khách đi trải nghiệm tránh những giờ cao điểm.

“Tới sáng ngày 8/11, hoạt động của đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã trở về theo đúng kịch bản được lên kế hoạch từ trước. Đồng thời chúng tôi cũng đã xây dựng kịch bản khi có trường hợp mắc Covid-19 lên tàu” – ông Vũ Hồng Trường thông tin thêm.

 Hành khách không sử dụng điện thoại thông minh, thực hiện khai báo y tế bằng giấy.
 Hành khách được kiểm tra nhiệt độ trước khi vào ga.
 Đến đầu giờ chiều ngày 7/11, lượng người đến trải nghiệm tại nhà ga giảm hơn buổi sáng.
 Lực lượng bảo vệ, nhân viên được tăng cương gấp 5 lần.
 Hành khách có thể báo cáo trực tiếp vi phạm phòng, chống dịch.

 

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu