Vận tải đường bộ - đường sắt lên phương án phục vụ người dân Thủ đô dịp Tết Nguyên đán 2020

 
Giaothonghanoi - Theo dự kiến, lượng khách đi và đến tại các bến xe tăng khoảng 150%, trong khi đó tàu Thống nhất vẫn còn chỗ cả 2 chiều.
Ga Hà Nội sắn sàng phương án vận chuyển hành khách trong dịp Tết Nguyên đán 2020

Thông tin tới Đoàn công tác Bộ Giao thông vận tải tại Bến xe Mỹ Đình ngày 15/1, ông Nguyễn Anh Toàn - Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Nội cho biết, đợt cao điểm vận tải Tết sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 24/1/202. Đối với Bến xe Mỹ Đình, lượng khách cao nhất trong các ngày cao điểm dự kiến tăng khoảng 150% so với ngày thường với khoảng 1.100 lượt xe/ngày; đối với Bến xe Giáp Bát, dự kiến lượng khách trong các ngày cao điểm tăng từ 130-150% so với ngày thường, với khoảng 1.050 lượt xe /ngày; còn Bến xe Gia Lâm, lượng khách dự kiến tăng 150% và 810 lượt xe/ngày.

Để đáp ứng như cầu, đơn vị tập trung lực lượng, tăng cường kiểm tra nhằm đảm bảo an ninh, an toàn, thuận lợi cho hành khách; chú trọng công tác kiểm tra việc tăng giá vé xe, cước lệch chiều của các đơn vị vận tải, ngăn chặn việc thu giá vé cao hơn giá vé đã đăng ký; đồng thời triển khai phương án tổ chức giao thông, sắp xếp điều tiết phương tiện và tăng cường xe để giải tỏa khách trong ngày…

Tại Ga Hà Nội, ông Đặng Sỹ Mạnh - Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, để đáp ứng nhu cầu công tác vận tải trong dịp Tết Canh Tý 2020, Đường sắt Việt Nam sử dụng 967 toa xe khách, trong đó 90 toa xe đóng mới, 74 toa xe nâng cấp với chất lượng tương đương toa xe đóng mới với khoảng 350.000 chỗ chiều đông khách, tăng 4% so với cùng kỳ Tết Kỷ Hợi 2019.

Về giá vé, tàu Thống nhất chiều cao điểm tăng khoảng 2% so với Tết Kỷ Hợi 2019, tàu khu đoạn chiều thấp điểm hoặc cung chặng vắng khách giảm từ 20 đến 40%. Đến nay, tàu Thống nhất chiều đông khách trước Tết từ Nam ra Bắc còn khoảng 6.200 chỗ; tàu chiều từ Bắc vào Nam sau Tết còn khoảng 44.000 chỗ. Ngành Đường sắt vẫn đang triển khai nghiêm túc các phương án phục vụ và bảo đảm an toàn chạy tàu, đặc biệt là tăng cường kiểm tra, giám sát để ngăn ngừa nguy cơ mất an toàn do chủ quan nhân viên đường sắt.

T.H

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu