Đề xuất đình chỉ công tác 30 ngày với đại úy công an "làm loạn" sân bay Tân Sơn Nhất

 
Giaothonghanoi - Ngày 22/8, Công an Quận Đống Đa đã có báo cáo đề xuất Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội tạm đình chỉ công tác 30 ngày đối với Đại úy Lê Thị Hiền (cán bộ Đội CSGT trât tự Công an Quận Đống Đa) người đã có hành động lăng mạ làm náo loạn sân bay Tân Sơn Nhất hôm 11/8/2019.
Hành khách Lê Thị Hiền có hành động lăng mạ nhân viên hàng không (Ảnh cắt từ clip)

Nội dung công văn nêu rõ: "Ngày 22/8/2019 trên các trang thông tin, báo điện tử Dân Trí, Thanh Niên, Báo mới... có đăng tải các bài viết và đoạn video với nội dung: nữ hành khách mắng chửi nhân viên tại quầy làm thủ tục hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất. Qua nội dung bài viết và hình ảnh trong video được đăng tải, Đội CSGT trật tự Công an quận Đống Đa xác định hành khách trên là Đại úy Lê Thị Hiền, sinh năm 1983, quê quán Cẩm Thủy, Thanh Hóa, hiện là cán bộ Đội CSGT trật tự Công an quận Đống Đa"

Công an quận Đống Đa bước đầu xác định thái độ, lời nói, cử chỉ của Đại úy Lê Thị Hiền đã vi phạm quy định ứng xử nơi công cộng của CBCS CAND. Bởi vậy Công an Quận Đống Đa đã đề xuất Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội về việc tạm đình chỉ công tác 30 ngày đối với Đại úy Lê Thị Hiền để tiến hành kiểm điểm và xác minh làm rõ sự việc, xử lý theo quy định.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một nữ hành khách có tên Lê Thị Hiền (36 tuổi, trú tại Hà Nội) mẳng chửi thậm tệ nhân viên tại quầy làm thủ tục hành lý của Vietnam Airlines tại Tân Sơn Nhất.

Theo nội dung clip ghi lại, nữ hành khách này chửi bới nhân viên quầy làm thủ tục hành lý của Vietnam Airlines bằng rất nhiều lời lẽ thô tục và thái độ thách thức dù nhiều hành khách khác và nhân viên an ninh sân bay ra sức can ngăn.

Khi những hành khách và nhân viên an ninh phản ứng, yêu cầu bà Hiền nói nhỏ, không gây rối trật tự công cộng thì bà này còn liên tục thách thức: "Anh định làm gì tôi à", "anh đánh tôi đi", "không nói nhỏ được vì miệng tôi to", "tôi phải ăn to nói lớn".

Được biết, lý do xảy ra sự việc là do bà Hiền mang hành lý quá tiêu chuẩn miễn cước nên đồng ý mang theo hành lý xách tay. Tuy nhiên, qua khâu an ninh soi chiếu, bà Hiền làm mất thẻ máy bay nên đến quầy check-in của Vietnam Airlines lớn tiếng đòi trả vé.

Đồn công an Tân Sơn Nhất cho biết đã xử phạt 200.000 đồng đối với hành khách Lê Thị Hiền do hành vi gây rối trật tự công cộng, mắng chửi nhân viên hàng không.

Thủy Nguyễn

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu