Tách Luật Giao thông đường bộ thành 2 Luật: Lo cắt khúc, chồng chéo

Tách Luật Giao thông đường bộ thành 2 Luật: Lo cắt khúc, chồng chéo

Giaothonghanoi - Ngày 16/11, Quốc hội đã thảo luận về Dự án Luật Giao thông đường bộ (GTĐB) sửa đổi, Dự án Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Trong đó, việc có nên tách lĩnh vực GTĐB thành hai Luật hay không vẫn là vấn đề gây tranh luận với những quan điểm khác nhau.
Cấm sử dụng Macbook Pro 15 inch trên máy bay

Cấm sử dụng Macbook Pro 15 inch trên máy bay

Giaothonghanoi - Cục Hàng không Việt Nam vừa ra lệnh cấm sử dụng Macbook Pro 15 inch của Apple trên máy bay bởi đây là thiết bị sử dụng pin Lithium có nguy cơ cháy nổ.
Đề xuất tiếp tục giao Bộ GTVT cấp Giấy phép lái xe

Đề xuất tiếp tục giao Bộ GTVT cấp Giấy phép lái xe

Giaothonghanoi - Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VATA) vừa có văn bản gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội tham gia ý kiến trong quá trình xem xét Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi). Tại văn bản này, VATA kiến nghị tiếp tục giao Bộ GTVT là đơn vị đào tạo, quản lý sát hạch cấp Giấy phép lái xe (GPLX).
Phân loại tai nạn giao thông theo mức độ thiệt hại

Phân loại tai nạn giao thông theo mức độ thiệt hại

Giaothonghanoi - Tai nạn giao thông (TNGT) sẽ được phân loại theo mức độ hậu quả thiệt hại về người, tài sản trong vụ tai nạn giao thông. Sẽ có 6 loại TNGT gồm TNGT có từ 3 người chết trở lên (Loại 1); TNGT có 2 người chết (Loại 2); TNGT có 1 người chết (Loại 3); TNGT không có người chết, có người mất tích (Loại 4); TNGT không có người chết, không có người mất tích, có người bị thương (Loại 5) và TNGT chỉ có thiệt hại về tài sản (Loại 6).
Sẽ nghiên cứu kéo dài chu kỳ đăng kiểm của một số loại ô tô

Sẽ nghiên cứu kéo dài chu kỳ đăng kiểm của một số loại ô tô

Giaothonghanoi - Đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, chu kỳ đăng kiểm xe ô tô hiện đang được các Trung tâm đăng kiểm xe ô tô áp dụng theo quy định tại Thông tư 70/2015 của Bộ GTVT. Căn cứ để xác định chu kỳ đăng kiểm gồm: Lần kiểm định (đầu tiên để hoạt động và sau đó), số năm sử dụng, mục đích sử dụng (kinh doanh vận tải hoặc không), loại xe (chở người, chở hàng, có cải tạo kết cấu hoặc không).
Bắt buộc hành khách đeo khẩu trang tại sân bay và trên máy bay

Bắt buộc hành khách đeo khẩu trang tại sân bay và trên máy bay

Giaothonghanoi - Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị có liên quan trong ngành đôn đốc, nhắc nhở, yêu cầu đeo khẩu trang tại các cảng hàng không, nhà ga và trên mọi phương diện giao thông công cộng để phòng, chống dịch Covid-19.
Hà Nội: Phát hiện 13 tài xế dương tính với ma túy bị tại cao tốc Hà Nội - Lào Cai

Hà Nội: Phát hiện 13 tài xế dương tính với ma túy bị tại cao tốc Hà Nội - Lào Cai

Giaothonghanoi - Từ ngày 1/8 đến tối 27/10, các tổ công tác của Đội Tuần tra kiểm soát đường bộ cao tốc số 1, Phòng Hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, Cục CSGT (Đội 1) đã phát hiện, lập biên bản 13 trường hợp lái xe dương tính với ma túy. Trong đó, có tới 9 tài xế xe con và 4 trường hợp tài xế xe tải.
Có nên cấm Thanh tra giao thông dừng xe trên đường?

Có nên cấm Thanh tra giao thông dừng xe trên đường?

Giaothonghanoi - Trong dự thảo Luật Bảo đảm trật tự ATGT đường bộ sắp được trình lên Quốc hội xem xét, có quy định chỉ lực lượng CSGT được phép dừng xe kiểm tra trên đường. Đề xuất Thanh tra GTVT không được dừng xe kiểm tra hiện còn gây nhiều tranh cãi.
Tách bạch luật về trật tự, an toàn giao thông với luật về xây dựng, phát triển kết cấu hạ tầng giao thông

Tách bạch luật về trật tự, an toàn giao thông với luật về xây dựng, phát triển kết cấu hạ tầng giao thông

Giaothonghanoi - Thực hiện chương trình Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV, chiều 24/10, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ, Quốc hội họp phiên toàn thể trực tuyến, nghe trình bày Tờ trình của Chính phủ về dự án Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
Bỏ tư duy "xe to đền xe nhỏ" trong dự thảo Luật mới

Bỏ tư duy "xe to đền xe nhỏ" trong dự thảo Luật mới

Giaothonghanoi - Trong dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ có một điểm đã được "Luật hoá" là khi xảy ra tai nạn giao thông (TNGT) việc giải quyết, xử lý sẽ căn cứ vào lỗi vi phạm của cá nhân, tổ chức liên quan, bỏ tư duy "xe to đền xe nhỏ".