Hơn 10 nghìn xe kinh doanh vận tải bị thu hồi phù hiệu

PHẠM CÔNG
Giaothonghanoi - Trong 9 tháng đầu năm 2022, các Sở GTVT đã xử lý thu hồi phù hiệu hơn 10,4 nghìn phương tiện, chấn chỉnh nhắc nhở hơn 19,5 nghìn phương tiện.

Theo báo cáo của Uỷ ban ATGT Quốc gia về kết quả triển khai, xử lý vi phạm, quản lý phương tiện thông qua thiết bị giám sát hành trình, tính tới ngày 6/9/2022, trên cả nước có hơn 920 nghìn phương tiện thuộc đối tượng phải lắp thiết bị giám sát hành trình (GSHT) đã truyền dữ liệu về Hệ thống xử lý và khai thác sử dụng dữ liệu từ thiết bị GSHT thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam (nay là Cục Đường bộ Việt Nam) và đã được các Sở GTVT cấp phù hiệu để hoạt động kinh doanh vận tải.

Dữ liệu từ thiết bị GSHT cho thấy có hơn 9,4 triệu lượt vi phạm tốc độ, tỷ lệ vi phạm tốc độ bình quân tính trên 1.000 km là 0,74 lần/1.000km, giảm 32,72% so với cùng kỳ năm 2021.

 Trong 9 tháng đầu năm 2022, các Sở GTVT đã xử lý thu hồi phù hiệu hơn 10,4 nghìn phương tiện.

Trong 9 tháng đầu năm 2022, các Sở GTVT đã xử lý thu hồi phù hiệu hơn 10,4 nghìn phương tiện, chấn chỉnh nhắc nhở hơn 19,5 nghìn phương tiện.

Các Sở GTVT cũng tiếp tục thực hiện tra cứu, cung cấp dữ liệu của các phương tiện theo yêu cầu của các cơ quan Công an để phục vụ công tác điều tra và đảm bảo an toàn giao thông trên cả nước.

Đối với kết quả triển khai thực hiện quy định về việc lắp đặt camera trên xe kinh doanh vận tải, hiện nay Tổng cục đường bộ Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác với VNPT, Viettel thí điểm Hệ thống xử lý dữ liệu hình ảnh từ camera lắp trên xe ô tô kinh doanh vận tải, đồng thời có hướng dẫn gửi các Sở GTVT kết hợp tổ chức các hội nghị tập huấn để hướng dẫn các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện truyền dẫn hình ảnh từ camera về máy chủ của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Theo báo cáo của các Sở GTVT, trên toàn quốc đã có khoảng 190.000 xe đã lắp đặt camera và truyền dữ liệu về Tổng cục Đường bộ Việt Nam trên tổng số khoảng 205.000 xe phải lắp camera (đạt 95%). Số phương tiện còn lại chưa lắp camera chủ yếu do tạm ngừng kinh doanh vận tải hoặc đang sửa chữa bảo dưỡng dài ngày, chưa đưa vào hoạt động kinh doanh vận tải.

 

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu