Công an Hà Nội tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông

PHẠM CÔNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Công an TP Hà Nội vừa tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình tai nạn giao thông quý I/2024 trên địa bàn và triển khai các biện pháp, giải pháp phòng ngừa tai nạn giao thông trong thời gian tới.

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky - Phó Giám đốc Công an Thành phố, cho biết, Bộ trưởng Bộ Công an ban hành quyết định giao chỉ tiêu công tác năm 2024 đối với công an các đơn vị, địa phương; trong đó yêu cầu: “Kéo giảm số vụ tai nạn giao thông năm 2024 bằng mức đã giảm năm 2023, gồm giảm ít nhất 6% số vụ, 15% số người chết, và 5% số người bị thương”. Do vậy, việc tổ chức hội nghị chuyên đề để đánh giá tình hình tai nạn giao thông trong quý I năm 2024, triển khai các biện pháp, giải pháp phòng ngừa tai nạn giao thông trong thời gian tới có ý nghĩa hết sức quan trọng và cần thiết.

Tại hội nghị, trung tá Đào Việt Long - Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông cho biết, từ ngày 15/12/2023 đến ngày 14/3/2024 trên địa bàn Thành phố xảy ra 385 vụ tai nạn giao thông làm 175 người chết, 313 người bị thương.

Cong an Ha Noi tang cuong cac bien phap dam bao an toan giao thong - Hinh anh 1
 Thiếu tướng Lê Xuân Đức phát biểu tại hội nghị

Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình hình tai nạn giao thông gia tăng đó là quý I/2024 rơi vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, người dân có nhiều hoạt động du Xuân, tham gia các lễ hội, lưu lượng người, phương tiện tham gia giao thông gia tăng đột biến, trong khi hạ tầng giao thông của Thành phố chưa có nhiều thay đổi và có nhiều tuyến đường phải rào chắn để phục vụ xây dựng các công trình. Mặt khác, vẫn còn nhiều trường hợp thiếu ý thức trong chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông… nên có nơi, có lúc còn xảy ra ùn tắc và tai nạn giao thông.

Tham luận tại hội nghị, đại diện chỉ huy các Đội thuộc Phòng Cảnh sát giao thông, Chỉ huy công an cấp huyện và các Đội Cảnh sát giao thông, trật tự đã nêu lên những bất cập, đánh giá thực trạng trình hình tai nạn giao thông trên địa bàn quản lý và đề xuất các biện pháp, giải pháp cụ thể, phù hợp với đặc điểm của địa bàn để góp phần hạn chế và làm giảm tai nạn giao thông.

Phát biểu chỉ đạo, Thiếu tướng Lê Xuân Đức - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông biểu dương những nỗ lực, cố gắng của lực lượng cảnh sát giao thông Công an Thủ đô trong thời gian qua đã tạo chuyển biến tích cực, rõ rệt trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông chung trên địa bàn Thành phố; ý thức của người tham gia giao thông từng bước được nâng cao; ùn tắc giao thông được kiềm chế; quyết liệt xử lý các vi phạm về trật tự, an toàn giao thông, nhất là các vi phạm về nồng độ cồn, tạo “tiếng vang”, được dư luận đồng tình ủng hộ và Hà Nội là một trong những địa phương làm rất tốt trong vấn đề này.

Cong an Ha Noi tang cuong cac bien phap dam bao an toan giao thong - Hinh anh 2
 Trung tá Đào Việt Long cho biết, từ ngày 15/12/2023 đến ngày 14/3/2024 trên địa bàn Thành phố xảy ra 385 vụ tai nạn giao thông làm 175 người chết, 313 người bị thương.

Về giải pháp trong thời gian tới, Thiếu tướng Lê Xuân Đức yêu cầu Công an TP Hà Nội: “Tập trung tuyên truyền đi đôi với xử lý nghiêm các hành vi vi phạm giao thông; tuyên truyền trực tiếp đối với người dân đang tham gia giao thông; nghiên cứu đề xuất làm các gờ giảm tốc, nhất là ở đường liên thôn, liên xã, khuất tầm nhìn để hạn chế các trường hợp phóng nhanh, vượt ẩu; điều chỉnh chu kỳ đèn phù hợp ở một số nút giao thông; xử lý nghiêm các trường hợp xe buýt, xe công nghệ vi phạm luật giao thông; ứng dụng công nghệ thông tin, sửa chữa, bổ sung, nâng cấp hệ thống camera giao thông để tăng cường xử phạt qua hình ảnh…”.

Cong an Ha Noi tang cuong cac bien phap dam bao an toan giao thong - Hinh anh 3
 Đại diện chỉ huy các Đội thuộc Phòng Cảnh sát giao thông, chỉ huy công an cấp huyện và các Đội Cảnh sát giao thông, trật tự đã nêu lên những bất cập, đánh giá thực trạng trình hình tai nạn giao thông trên địa bàn quản lý và đề xuất các biện pháp, giải pháp cụ thể, phù hợp với đặc điểm của địa bàn để góp phần hạn chế và làm giảm tai nạn giao thông.

Phát biểu kết luận, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky yêu cầu lực lượng Cảnh sát giao thông Công an Thành phố tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Bộ Công an, Thành ủy, UBND Thành phố, Cục Cảnh sát giao thông và các chỉ đạo của Công an Thành phố về công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông.

Chủ động làm tốt công tác nắm và dự báo tình hình, phân tích kỹ để nhận diện, xác định, chỉ rõ các nguyên nhân xảy ra tai nạn giao thông, đề ra các giải pháp căn cơ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng, nhân rộng các mô hình tuyên truyền sáng tạo và hiệu quả, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người tham gia giao thông… với tinh thần “Nỗ lực lớn- Quyết tâm cao- Hành động quyết liệt” để thực hiện bằng được mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn Thành phố ở cả ba tiêu chí trong thời gian tới.

Tin liên quan