5 mũi thi công, xuyên đêm xén dải phân cách đoạn tuyến Văn Cao - Liễu Giai

PHẠM CÔNG - MINH TƯỜNG
Giaothonghanoi - Hàng chục công nhân, chia thành 5 mũi thi công cùng nhiều máy móc cỡ lớn xuyên đêm, xén dải phân cách đoạn tuyến Văn Cao – Liễu Giai. Dự kiến, hai tuyến đường này sẽ hoàn thành trước ngày 2/9.

Trục đường Hồ Tây - Ba Vì được quy hoạch theo hành lang Đông - Tây của TP Hà Nội, và là một trong các trục chính hướng tâm có nhiệm vụ kết nối khu vực đô thị lõi với khu vực ngoại thành. 

Mới đây, Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án rào chắn, tổ chức phân luồng giao thông phục vụ thi công điều chỉnh kích thước dải phân cách để mở rộng mặt đường Liễu Giai - Văn Cao nhằm mục đích giải tỏa ùn tắc, đồng bộ trục đường Hồ Tây - Ba Vì. Tổng số tiền đầu tư, mở rộng đoạn tuyến Văn Cao – Liễu Giai là gần 19 tỷ đồng.

Đoạn tuyến Văn Cao - Liễu Giai có tổng chiều dài là 1,2km, mặt cắt đường hiện trạng 10m với hai làn xe mỗi bên, trong khi đó dải phân cách giữa lại rộng đến 16m. Từ ngày, 19/7, dải phân cách giữa đoạn tuyến Văn Cao – Liễu Giai được nhà thầu tiến hành xén để mở rộng mặt đường, nâng cao năng lực lưu thông.

Từ đêm ngày 19/7, dải phân cách đoạn tuyến Văn Cao - Liễu Giai được đơn vị thi công bắt đầu xén để mở rộng mặt đường.

Trao đổi với PV Giaothonghanoi, ông Trần Ngọc Đại, Chỉ huy trưởng công trình cho biết: “Để đảm bảo tiến độ công trình dự kiến hoàn thành trước ngày 2/9, chúng tôi tiến hành thi công bằng 5 mũi. Mỗi mũi thi công có 20 công nhân và kỹ sư”.

Ông Trần Ngọc Đại thông tin, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đơn vị thì công chia công nhân thành từng nhóm nhỏ. Công nhân trước khi vào công trường sẽ được đo thân nhiệt, sát khuẩn và đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc.

“Đến thời điểm hiện tại, đơn vị thi công chúng tôi chưa gặp phải khó khăn, vướng nắc gì. Sau khi đào xong khuôn, đơn vị sẽ tăng số lượng công nhân để đẩy nhanh tiến độ” – ông Đại Thông tin thêm.

Đơn vị thi công bố trí người phân luồng giao thông. 
Rào chắn bị hư hỏng được sửa chữa ngay trong đêm.
 Sau khi đất được đào đi, một lớp cát được thảm xuống đường.
Máy móc cỡ lớn làm việc trên công trường.
 Việc xén dải phân cách bắt đầu từ 22h đến 4h sáng ngày hôm sau để tránh ùn tắc giao thông.
Công nhân tất bật làm việc trên công trường. 
Đất đá vương vãi ra đường được dọn dẹp ngay lập tức.
 Công nhân làm việc theo nhóm nhỏ để đảm bảo giãn cách.
Do ảnh hưởng của dịch bệnh, đoạn đường thi công vắng phương tiện qua lại. 
 Khuôn đường được đào sâu 1m.
 Hệ thống đèn cảnh báo được lắp đặt xung quanh công trường.
 Chiều rộng bị xén mỗi bên là 6m.
Đơn vị thi công bố trí biển báo, rào chắn, đèn cảnh báo ban đêm. 
Nhà thầu chỉ được phép thi công vào ban đêm (từ 22h00 đến 05h00). Đồng thời, chỉ thi công từng đoạn để đảm bảo ATGT và tránh gây ùn tắc giao thông. 

 

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu