Chủ đầu tư nói gì về việc vật liệu xây dựng “nuốt” cột điện trên tỉnh lộ 412

 
Giaothonghanoi - Thi công tỉnh lộ 412, vật liệu xây dựng vùi lấp cột điện, đe dọa người tham gia giao thông. Ban Quản lý dự án đã lập biên bản từ đầu tháng 6 vẫn chưa khắc phục xong.

http://giaothonghanoi.kinhtedothi.vn ngày 20/6 có bài viết “Thi công tỉnh lộ 412, vật liệu chất cao hơn cột điện”, phản ánh tình trạng thi công, tập kết vật liệu xây dựng gây mất an toàn cho người dân.

Liên quan đến vấn đề này, đại diện chủ đầu tư ông Vũ Việt Cường - Phó giám đốc  Ban Quản lý dự án huyện Ba Vì cho biết: “Chúng tôi đã lập biên bản ghi nhận hiện trạng từ đầu tháng 6 đến nay, nhưng đơn vị thi công vẫn chưa khắc phục xong”.

Ông Nguyễn Đại Hải, Chủ tịch UBND thị trấn Tây Đằng (Ba Vì, Hà Nội), cho biết: “Tuyến đường thuộc địa giới đã bàn giao cho Ban Quản lý dự án và nhà thầu thi công. Biện pháp thi công thế nào thì chúng tôi cũng không nắm được hết. Việc đổ đất đá cao hàng chục mét trước cổng UBND, chúng tôi đã gặp và trao đổi nhắc nhở với Ban Quản lý dự án”.

 

 Đất đá được chất cao hàng chục m trước cổng UBND thị trấn Tây Đằng.

Đồng thời ông Nguyễn Đại Hải thông tin, hàng cột điện thấp đã được cắt điện và sẽ di dời trong thời gian tới, hàng cột điện cao thế mới được di dời vào trong thì vẫn đang hoạt động.

Dự án nâng cấp tỉnh lộ 412 kết nối thị trấn với khu du lịch hồ Suối Hai được UBND TP phê duyệt xây dựng đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng với 4 làn xe.

Chiều dài tỉnh lộ 412 nối thị trấn Tây Đằng với khu du lịch hồ Suối Hai là 5,7 km do UBND huyện Ba Vì làm chủ đầu tư. Hiện đơn vị thi công là Công ty cổ phần Quảng Tây.

 

 Dọc tuyến đường đang thi công, không có biển báo, rào chắn; đất đá "nuốt" cột điện đe dọa đến người dân tham gia giao thông.

Trong quá trình thi công nâng cấp, cải tạo tuyến đường, nhiều người dân phản ánh nhà thầu đã không tuân thủ quy định tối thiểu về đảm bảo an toàn giao thông cũng như vệ sinh môi trường.

Cụ thể, vật liệu xây dựng, gạch đá chất cao như núi đe dọa đến đường dây điện cao thế; bục bê tông cỡ lớn để tràn lan thu hẹp diện tích lòng đường, không có biển cảnh báo cũng như rào chắn khiến các phương tiện di chuyển càng thêm khó khăn và nguy hiểm.

 

 

Phạm Công

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu