Hà Nội đón 286 công dân về từ tỉnh Bắc Giang

 
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Ngày 12/6, UBND TP Hà Nội có văn bản thiết lập phương án đón công dân Hà Nội từ tỉnh Bắc Giang về địa phương.

Mục đích là nhằm đón toàn bộ số công dân có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội đã đăng ký trở về Hà Nội. Những công dân này bao gồm các trường hợp F1 đã hoàn thành cách ly tập trung, có xét nghiệm âm tính, đủ điều kiện cách ly tại nhà. Người lao động ở trong các vùng cách ly, giãn cách xã hội, cách ly y tế đã được sàng lọc, xét nghiệm RT-PCR âm tính nhiều lần. Tổng số công dân được đón từ Bắc Giang là 286 người.

Thời gian dự kiến thực hiện là ngày 15/6/2021, phương tiện đón công dân từ Bắc Giang trên đầu xe và đuôi xe gắn biển tên các quận, huyện. Các ô tô xuất phát từ 5h30, đến Bắc Giang dự kiến 7h30 và trở về Hà Nội vào 11h30 cùng ngày. Trở về Trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã từ 13h – 14h30.

UBND TP Hà Nội phân công các đơn vị liên quan phối hợp thực hiện phương án. Cụ thể, giao Sở LĐ-TB và XH lập danh sách tiếp nhận, hướng dẫn, bàn giao công dân trở về từ Bắc Giang cho các quận, huyện. Sở Y tế đảm bảo các công tác phòng dịch, hậu cần và chịu trách nhiệm sàng lọc cho công dân và lựa chọn phương án cách ly theo hình thức tập trung hoặc cách ly tại gia đình. Sở GTVT có trách nhiệm bố trí đủ số lượng xe theo kế hoạch. Chủ trì, phối hợp với các đơn vị xây dựng phương án di chuyển chi tiết cho đoàn công tác và đoàn xe đón công dân.

 

Ha Noi don 286 cong dan ve tu tinh Bac Giang - Hinh anh 1

 Người và phương tiện thực hiện đón công dân phải tuân thủ các quy định về phòng dịch

 

Liên quan đến công tác đón công dân từ Bắc Giang về Hà Nội, Sở GTVT Hà Nội đã đề nghị Tổng công ty vận tải Hà Nội chuẩn bị phương tiện, người điều khiển phương tiện và cán bộ điều hành thực hiện nhiệm vụ vận chuyển công dân từ Bắc Giang (thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên) về Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP Hà Nội.

Sở GTVT Hà Nội đề nghị Tổng công ty vận tải Hà Nội chuẩn bị 10 xe 45 chỗ và 6 xe 29 chỗ, đảm bảo giãn cách theo quy định; Trên mỗi xe đề lại 1 hàng ghế cuối xe và được ngăn cách bởi tấm chắn ni lông để dự phòng cách ly công dân có một trong các biểu hiện sốt, ho, khó thở... 1 xe 29 chỗ phục vụ người đón công dân. Xe đưa lãnh đạo, chuyên viên các đơn vị liên quan do các đơn vị chủ động bố trí.

 

Ngọc Hải

Tin liên quan