Hà Nội: Tăng cường chấn chỉnh, xử lý vi phạm liên quan đến hoạt động vận tải mùa dịch

PHẠM CÔNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Thời gian gần đây trên một số phương tiện thông tin đại chúng, báo chí, có nêu về hiện tượng “cò mồi luồng xanh”, Sở GTVT TP Hà Nội tăng cường chấn chỉnh, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm có liên quan đến công tác tổ chức hoạt động vận tải trong thời gian xảy ra dịch Covid-19.

Ha Noi: Tang cuong chan chinh, xu ly vi pham lien quan den hoat dong van tai mua dich - Hinh anh 1
 Sở GTVT TP Hà Nội tăng cường chấn chỉnh, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm có liên quan đến công tác tổ chức hoạt động vận tải trong thời gian xảy ra dịch Covid-19.

Sở GTVT TP Hà Nội đề nghị các tổ chức, cá nhân có liên quan thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, TP Hà Nội vể công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Cụ thể, Sở GTVT TP Hà Nội đề nghị Hiệp hội vận tải Hà Nội tăng cường hướng dẫn, tuyên truyền cho các đơn vị vận tải về trình tự kê khai thông tin Giấy nhận diện phương tiện có mã QRCode để đơn vị hiểu và thực hiện.
Việc cấp giấy nhận diện mã QRCode cho phương tiện trên luồng xanh của Tổng cục Đường bộ Việt Nam được thực hiện hoàn toàn miễn phí, không thu tiền; người dân không thông qua dịch vụ để tránh tình trạng bị lừa đảo, gây thiệt hại về kinh tế và bức xúc cho đơn vị, chủ phương tiện.

Sở GTVT TP Hà Nội Yêu cầu các đơn vị vận tải trên địa bàn TP, các tổ chức, cá nhân có liên quan khi có nhu cầu đăng ký cấp giấy nhận diện mã QRCode cho phương tiện cần nghiên cứu kỹ các tài liệu và video hướng dẫn đã niêm yết trên Website của Sở.
Việc cấp Giấy nhận diện không thông qua trung gian hoặc “cò mồi” để tránh bị kẻ xấu lừa và mất tiền, trong quá trình thực hiện nếu có hành vi vi phạm, tiêu cực, nhũng nhiễu để nghị tổ chức, cá nhân thông báo, phản ánh ngay về Sở GTVT TP Hà Nội hoặc cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý kịp thời các vi phạm.
Sở GTVT đề nghị cơ quan chức năng tăng cường giám sát các phương tiện thông qua thiết bị giám sát hành trình đảm bảo hoạt động theo đúng hành trình đã đăng ký, thực hiện đúng quy định khi sử dụng giấy nhận diện phương tiện được cấp. Đồng thời giao các phòng ban, chức năng thuộc Sở tiếp tục phân công, bố trí công chức, viên chức, người lao động xét duyệt hồ sơ đề nghị cấp Giấy (thẻ) nhận diện mã QRCode cho phương tiện đảm bảo khoa học, chính xác các thông tin về Giấy nhận diện theo hướng dẫn.
Đồng thời, tăng cường kiểm tra (hậu kiểm tra) và giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; kịp thời tham mưu, đề xuất lãnh đạo Sở các biện pháp xử lý vượt thẩm quyền.

Tin liên quan