Transerco nỗ lực vượt khó đầu năm 2023

PHẠM CÔNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã chủ động triển khai các kế hoạch công tác, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ kế hoạch trọng tâm ngay từ các tháng đầu của năm 2023; duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ được Thành phố giao.

Kinh tế - xã hội 3 tháng đầu năm 2023 của cả nước diễn ra trong bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục có nhiều biến động phức tạp và bất ổn. Trước thực tế đó, Transerco đã chủ động triển khai các kế hoạch công tác, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ kế hoạch trọng tâm ngay từ các tháng đầu của năm 2023.

Tổng công ty đã duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ được Thành phố giao, tiếp tục tập trung triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển xe buýt.

Transerco no luc vuot kho dau nam 2023 - Hinh anh 1
 Lũy kế 3 tháng đầu năm 2023, sản lượng vé lượt ước đạt 6,9 triệu lượt khách, bằng 80% kế hoạch tác nghiệp; tổng doanh thu sau phân bổ ước bằng 56,8% so với hợp đồng thầu – đặt hàng.

Trong quý I, tổng đài chăm sóc khách hàng của Transerco đã tiếp nhận gần 40.000 cuộc gọi, chủ yếu là cuộc gọi tư vấn dịch vụ. Trong đó ghi nhận 191 thông tin khen ngợi, 346 thông tin phản ánh về chất lượng dịch vụ, 8 phản ánh mức độ cao tập trung vào lỗi thái độ không đúng mực với khách hàng.

Lũy kế 3 tháng đầu năm 2023, sản lượng vé lượt ước đạt 6,9 triệu lượt khách, bằng 80% kế hoạch tác nghiệp; tổng doanh thu sau phân bổ ước bằng 56,8% so với hợp đồng thầu – đặt hàng.

Theo đánh giá, hoạt động xe buýt cơ bản đã được điều hành ổn định, chất lượng dịch vụ được kiểm soát theo mục tiêu đề ra.

Bên cạnh đó, các tồn tại về chất lượng dịch vụ cần phải tiếp tục khắc phục, xử lý triệt để, đặc biệt là các vi phạm về thái độ phục vụ hành khách.

Hoạt động các tuyến buýt kinh doanh tiếp tục có những cải thiện, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch. Hai tuyến buýt sân bay số 68 và 86 hoạt động với số chuyến lượt tăng gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ khách bình quân lượt đạt 10,2 và 19,8 khách/lượt.

Các hoạt động kinh doanh thuộc lĩnh vực cơ bản khôi phục bình thường, ngoại trừ hoạt động dịch vụ bến xe khách liên tỉnh còn thấp hơn so với thời điểm trước dịch.

Sản lượng trông giữ phương tiện đạt hơn 1,6 triệu lượt, bằng 103% kế hoạch, tăng 45% so với thực hiện cùng kỳ năm 2022. Dịch vụ bến xe ước phục vụ trên 177 nghìn lượt xe liên tỉnh, bằng 106% kế hoạch, tăng gần 2 lần so với cùng kỳ năm 2022. Sản lượng hành khách liên tỉnh đạt hơn 1,1 triệu lượt, bằng 140% kế hoạch, tăng gần 5 lần so với cùng kỳ năm trước.

Các đơn vị kinh doanh vận tải gặp khó khăn do thiếu hụt lao động lái xe. Công ty CP Newway triển khai đổi mới phương tiện kinh doanh vận tải hợp đồng, đáp ứng yêu cầu khách hàng. Đối với mảng hoạt động buýt, các đơn vị cổ phần cũng gặp khó khăn tương tự như hoạt động buýt của Tổng công ty.

Tình hình từ nay đến cuối năm dự báo vẫn còn nhiều thách thức khách quan, Transerco sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như khảo sát, đề xuất hợp lý hoá lộ trình, tránh các điểm ùn tắc, tăng kết nối và mở rộng vùng phục vụ; đề xuất khắc phục tồn tại, bất cập tại các điểm dừng để tạo thuận tiện cho hành khách và bảo đảm điều kiện xe buýt hoạt động; Tăng cường chất lượng, hiệu quả công tác quản lý kỹ thuật và bảo dưỡng sửa chữa phương tiện thông qua việc đẩy mạnh công tác đào tạo đội ngũ, rà soát, thay đổi quy trình, quy định...

Bên cạnh đó, tiếp tục nâng cao công tác đào tạo đội ngũ, đặc biệt là đối với người lao động tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các vi phạm chất lượng dịch vụ nhất là về thái độ phục vụ, kỷ luật chạy xe, vi phạm doanh thu và chấp hành pháp luật giao thông đường bộ...

Tin liên quan