Trao 703 suất quà tới công nhân lao động ngành Giao thông vận tải Hà Nội

PHẠM CÔNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Ngày 2/8, tại Công ty Công trình Giao thông Hà Nội, 703 công nhân lao động ngành Giao thông Vận tải Hà Nội đã nhận được những món quà sẻ chia từ tổ chức Công đoàn Thủ đô thông qua chương trình “Xe buýt siêu thị 0 đồng”.

Trao 703 suat qua toi cong nhan lao dong nganh Giao thong van tai Ha Noi - Hinh anh 1
Qùa tặng được trao tận tay công nhân lao động ngành GTVT.  

Với mong muốn hỗ trợ kịp thời cho đoàn viên, người lao động đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngày 2/8, tại Công ty Công trình Giao thông Hà Nội, 703 công nhân lao động ngành Giao thông Vận tải Hà Nội đã nhận được những món quà sẻ chia từ tổ chức Công đoàn Thủ đô thông qua chương trình “Xe buýt siêu thị 0 đồng”. Như vậy cho đến nay, những chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng” đã mang hơn 1.003 suất quà đến với đoàn viên, công nhân lao động trực thuộc Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội.
Ông Đỗ Thiết Hùng - Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Công trình Giao thông Hà Nội, cho biết: “Hiện, tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp đang ổn định, cán bộ, công nhân viên vẫn có việc làm đều. Tuy nhiên, để đảm bảo giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17 của UBND TP, công ty đã bố trí lực lượng công nhân duy tu hệ thống đảm bảo an toàn giao thông cho phù hợp, đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Về đời sống, hiện Công ty cố gắng đảm bảo thu nhập và các chế độ đầy đủ cho người lao động, không để đời sống người lao động bị ảnh hưởng quá lớn. “Mặc dù việc làm, đời sống của người lao động bị ảnh hưởng, nhưng hiện nay, Công ty vẫn áp dụng trả lương và các chế độ cho người lao động theo đúng quy định của Nhà nước”.

Sau khi nhận được phần quà ý nghĩa từ chương trình, chị Nguyễn Thị Hồng - công nhân Công ty cổ phần Công trình Giao thông Hà Nội bày tỏ: “Tôi thực sự rất cảm động trước sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Công đoàn Thủ đô. Tôi mong rằng, dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi, cuộc sống trở lại bình thường, chúng tôi được đi làm và có điều kiện, cơ hội được tham gia, đóng góp vào các hoạt động của tổ chức Công đoàn – tổ chức đại diện, chăm lo đời sống và luôn có mặt kịp thời khi chúng tôi cần”.
Bà Tạ Thị Mỹ Thanh - Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cho biết: Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, đội ngũ công nhân viên chức lao động Thủ đô nói chung và người lao động ngành GTVT Hà Nội nói riêng đều nghiêm túc chấp hành chủ trương giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17 và công tác phòng, chống dịch tại địa phương. Phải khẳng định, GTVT là một trong những nhóm ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ dịch Covid-19, không ít đoàn viên, người lao động phải nghỉ làm, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sinh hoạt.
Chia sẻ với khó khăn của người lao động, tổ chức Công đoàn Thủ đô nói chung và Công đoàn ngành GTVT Hà Nội đã có nhiều sáng kiến, trực tiếp hướng về người lao động. Công đoàn ngành GTVT Hà Nội bên cạnh công tác tuyên truyền để người lao động nâng cao ý thức phòng tránh còn trực tiếp hướng dẫn các công đoàn cơ sở đảm bảo lương và các chế độ phúc lợi cho người lao động, tổ chức tặng quà đến người lao động gặp khó khăn trong mùa dịch, tổ chức trao nhu yếu phẩm, đến đội ngũ người lao động trong ngành GTVT nơi tuyến đầu chống dịch.

Tin liên quan