Giám đốc Sở GTVT: Hội Cầu đường Hà Nội đã khẳng định vai trò quan trọng với giao thông Thủ đô

PHẠM CÔNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Sáng 23/12, Hội Cầu đường Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Trong năm qua, Hội Cầu đường Hà Nội có những dấu ấn nổi bật trên nhiều lĩnh vực.

Cụ thể, Hội Cầu đường Hà Nội đã triển khai tốt công tác phối hợp với Sở GTVT Hà Nội, Ban giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hà Nội. Đồng thời, tranh thủ sự ủng hộ và hỗ trợ của Liên hiệp các Hội KH-KT TP Hà Nội, Hội Cầu đường Trung ương cùng với tinh thần và thái độ nghề nghiệp của các đồng chí trong Thường vụ, Ban chấp hành Hội, sự nhiệt huyết giữa các chi hội thành viên để liên tục 3 năm liền Hội Cầu đường Hà Nội đều thu được những kết quả tốt đẹp.

 Giam doc So GTVT: Hoi Cau duong Ha Noi da khang dinh vai tro quan trong voi giao thong Thu do - Hinh anh 1
  Sáng 23/12, Hội Cầu đường Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. 

Trong năm qua, Hội Cầu đường Hà Nội đã bám sát các hoạt động của Trung ương Hội cầu đường Việt Nam, Liên hiệp Hội KH-KT TP Hà Nội, tiếp thu, quán triệt và triển khai đến Thường vụ Hội và các chi hội những vấn đề khoa học quản lý đang quan tâm như: Luật Thủ đô, Luật Giao thông  đường bộ, kinh tế số, số hóa công tác quản lý giao thông.

Xác định công tác tư vấn, phản biện xã hội là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường niên, Hội đã triển khai kế hoạch phân công theo măng chuyên đề để các đồng chí trong Thường trực bám sát chỉ đạo các chi hội và trực tiếp tham gia.

 Giam doc So GTVT: Hoi Cau duong Ha Noi da khang dinh vai tro quan trong voi giao thong Thu do - Hinh anh 2
 Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Phi Thường phát biểu tại hội nghị.

Đồng thời, Hội Cầu đường Hà Nội cũng tích cực tham gia phản biện các dự án cầu, đường lớn do Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hà Nội tổ chức như: Kiến trúc cầu, giải pháp đảm bảo ATGT kho xây dựng công trình; giải pháp kỹ thuật thiết kế thi công kết cấu công trình.

Theo ông Nguyễn Xuân Tân – Chủ tịch Hội Cầu đường Hà Nội, Hội là trung tâm tập hợp các nhà khoa học kỹ thuật chuyên ngành của các tổ chức xã hội, trường đại học, các viện nghiên cứu nhằm tranh thủ năng lực của các tổ chức này trong lĩnh vực nghiên cứu, chuyển giao khoa học công nghệ, phổ biến tiến bộ mới.

 Giam doc So GTVT: Hoi Cau duong Ha Noi da khang dinh vai tro quan trong voi giao thong Thu do - Hinh anh 3
Ông Nguyễn Xuân Tân – Chủ tịch Hội Cầu đường Hà Nội triển khai phương hướng nhiệm vụ trong năm 2024 tới các thành viên Hội

Ông Nguyễn Xuân Tân cho biết, trong năm tới, Hội Cầu đường TP Hà Nội sẽ quán triệt sâu sắc Chương trình 03 của Thành ủy TP Hà Nội về “Chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị TP Hà Nội giai đoạn 2020-202”" và các chương trình liên quan, đồng thời phối hợp chặt chẽ với Sở GTVT Hà Nội, Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hà Nội để có những đóng góp, xây dựng vào công cuộc đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông; công tác duy tu, duy trì đảm bảo giao thông.

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Phi Thường đánh giá cao những đóng góp của Hội Cầu đường Hà Nội với công tác đầu tư xây dựng cũng như quản lý giao thông trên địa bàn TP Hà Nội. Giám đốc Sở GTVT cho rằng, Hội Cầu đường Hà Nội đã khẳng định được vai trò quan trọng đối với giao thông Thủ đô.

“Tình hình hạ tầng giao thông Hà Nội còn nhiều khó khăn, phức tạp. Sở GTVT Hà Nội mong rằng, thời gian tới, Hội Cầu đường Hà Nội sẽ tiếp tục có những nghiên cứu, đóng góp tích cực để có thể hỗ trợ TP Hà Nội, Sở GTVT cải thiện hạ tầng giao thông, tổ chức giao thông phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân” – ông Nguyễn Phi Thường chia sẻ.

Tin liên quan