Pep Guardiola trở thành HLV thành công nhất tại FIFA Club World Cup

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Pep Guardiola, HLV của Man City, đã ghi tên tuổi mình vào lịch sử của FIFA Club World Cup khi trở thành HLV có nhiều danh hiệu nhất tại giải đấu này.

Pep Guardiola tro thanh HLV thanh cong nhat tai FIFA Club World Cup  - Hinh anh 1
Pep Guardiola ghi tên mình trong lịch sử của FIFA Club World Cup.

Rạng sáng hôm nay, trong trận chung kết của FIFA Club World Cup 2023, Man City đã thể hiện sự vượt trội của mình khi đánh bại Fluminense với tỷ số áp đảo 4-0.

Với kết quả này, Man City đã thêm tên mình vào danh sách các CLB Anh giành được danh hiệu FIFA Club World Cup, cùng với Man Utd, Liverpool và Chelsea.

Pep Guardiola, với sự thành công ngoạn mục của mình, đã vượt qua mọi kỷ lục để trở thành HLV với số lần đăng quang nhiều nhất tại FIFA Club World Cup. Guardiola đã vô địch giải đấu này tới 4 lần, vượt qua Carlo Ancelotti với 3 lần đăng quang.

Điểm đáng chú ý khác trong sự nghiệp của Pep là ông là HLV duy nhất giành danh hiệu này với ba CLB khác nhau. Trước khi cùng Man City đăng quang, Guardiola đã dẫn dắt Barcelona (2009, 2011) và Bayern Munich (2013) lên ngôi vô địch.

Sau chiến thắng này, Pep đã tích luỹ được 37 danh hiệu lớn trong sự nghiệp huấn luyện của mình, trong đó có 16 danh hiệu khi làm việc với Man City. Với thành tích này, ông đã hoàn thiện danh hiệu trên mọi đấu trường tại sân Etihad. Ngoài ra, Pep chỉ kém Sir Alex Ferguson với 49 danh hiệu nhưng chỉ mất 14 năm để đạt được số danh hiệu ấn tượng này, so với 39 năm của Sir Alex.

Trên hết, Man City đã kết thúc năm 2023 với một mùa giải hoàn hảo, giành 5 danh hiệu quốc tế và quốc nội, bao gồm Premier League, FA Cup, Champions League, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup.

Tin liên quan