Sir Jim Ratcliffe chính thức sở hữu Man Utd

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Tỉ phú Sir Jim Ratcliffe đã chính thức sở hữu 27,7% cổ phần của câu lạc bộ bóng đá danh tiếng Manchester United (Man Utd) và có toàn quyền kiểm soát các hoạt động bóng đá của đội bóng này.

 Sir Jim Ratcliffe chinh thuc so huu Man Utd - Hinh anh 1
Tỷ phú Sir Jim Ratcliffe

Với việc chi tới 1,3 tỷ bảng Anh để thực hiện thương vụ này, Sir Jim Ratcliffe đã đặt nền móng cho một chương mới trong lịch sử của Man Utd.

Quá trình mua lại cổ phần kéo dài nhiều tháng và cho đến tuần trước hồ sơ mua bán mới được chuyển giao cho BTC Premier League.

Mọi thủ tục đã chính thức được Liên đoàn bóng đá Anh (FA) và Premier League phê duyệt. Thông tin chính thức này đã được Man Utd công bố trên trang web chính thức của câu lạc bộ.

Sir Jim Ratcliffe đã bày tỏ niềm vui khi trở thành đồng sở hữu của Man Utd và nhấn mạnh rằng đây chỉ là bước khởi đầu. Ông nhấn mạnh trách nhiệm lớn lao và tâm huyết của mình với mong muốn đưa Man Utd trở lại đỉnh cao không chỉ ở Anh mà còn ở châu Âu và toàn cầu.

“Trở thành đồng sở hữu Man Utd là vinh dự lớn nhưng cũng đi kèm trách nhiệm lớn lao. Giao dịch đã hoàn tất nhưng đây chỉ là sự khởi đầu cho hành trình đưa Man Utd trở lại đỉnh cao nước Anh, châu Âu và thế giới. Chúng tôi cần tăng tốc từ hôm nay để đạt các mục tiêu lớn lao đó,” chia sẻ của Sir Jim Ratcliffe.

Joel Glazer, đồng Chủ tịch của Man Utd, cũng bày tỏ hạnh phúc và mong đợi hợp tác cùng Sir Jim Ratcliffe để định hình tương lai của câu lạc bộ.

Mặc dù chỉ sở hữu 27,7% cổ phần nhưng Sir Jim Ratcliffe sẽ nắm quyền kiểm soát các hoạt động bóng đá từ nhà Glazers, tạo ra một yếu tố quan trọng trong việc tái cấu trúc Man Utd.

Ngay cả khi thương vụ chưa được phê duyệt, Sir Jim Ratcliffe đã bắt đầu kế hoạch nâng cấp sân vận động Old Trafford và cơ sở hạ tầng. Ông cũng đã đưa ra quyết định quan trọng khi bổ nhiệm Omar Berrada, cựu Giám đốc điều hành của Man City, vào vị trí tương tự tại sân Old Trafford.

Truyền thông Anh đồng loạt đưa tin về kế hoạch của Sir Jim Ratcliffe, trong đó có việc ấp ủ đưa Giám đốc thể thao Dan Ashworth của Newcastle về Man Utd để cùng nhau xây dựng chiến lược nhân sự và chuyển nhượng mới.

Dù chỉ là 27,7%, tuy nhiên, sự kiểm soát của Sir Jim Ratcliffe và những động thái tích cực của ông đã tạo ra sự hứng khởi trong cộng đồng người hâm mộ Man Utd. Họ hy vọng rằng những thay đổi này sẽ là nguồn động lực mới, giúp câu lạc bộ trở lại đỉnh cao trong những mùa giải sắp tới.

Tin liên quan