Hoàng Đức giành Quả bóng Vàng Việt Nam lần thứ 2 trong sự nghiệp

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Tối 19/2, tại lễ trao giải Quả bóng Vàng (QBV) Việt Nam 2023, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đã tạo nên bất ngờ lớn khi vượt qua Phạm Tuấn Hải để giành danh hiệu QBV nam.

Hoang Duc gianh Qua bong Vang Viet Nam lan thu 2 trong su nghiep - Hinh anh 1
 Hoàng Đức lần thứ 2 giành Quả bóng Vàng Việt Nam

Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp, Hoàng Đức lên giành QBV, với lần đầu tiên vào năm 2021. Còn Phạm Tuấn Hải nhận giải Quả bóng Bạc và đây là động lực để cầu thủ này phấn đấu hơn nữa trong năm 2024.

Trong mùa giải V-League 2023, Hoàng Đức có 5 bàn thắng và 5 đường kiến tạo trong 20 trận đấu cho Viettel. Trong khi đó, Tuấn Hải ghi 6 bàn và kiến tạo 5 lần trong màu áo Hà Nội. Cả hai đều được chọn vào đội hình tiêu biểu V-League và Hoàng Đức còn nhận danh hiệu "Cầu thủ hay nhất giải".

Ở đội tuyển Quốc gia, Tuấn Hải ghi 2 bàn trong 13 trận, trong khi Hoàng Đức chơi 4 trận nhưng không ghi bàn. Tại AFC Champions League, Tuấn Hải tỏa sáng với 4 bàn ở vòng bảng, vượt qua cả siêu sao Cristiano Ronaldo của Al Nassr.

Lễ trao giải còn đánh dấu sự có mặt lần đầu trong Top 3 của thủ môn Đặng Văn Lâm. Các cầu thủ khẳng định rằng phần thưởng này sẽ là động lực để họ cố gắng hơn trong sự nghiệp của mình.

Quả Bóng Vàng Việt Nam, được tổ chức bởi báo Sài Gòn Giải Phóng và bảo trợ chuyên môn bởi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), được trao giải kể từ năm 1995. Lễ trao giải thường niên này lấy cảm hứng từ Quả bóng Vàng của tạp chí Pháp France Football.

Các danh hiệu còn lại bao gồm QBV nữ cho thủ môn Trần Thị Kim Thanh, QBV Futsal cho fixo Phạm Đức Hòa, cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất được trao cho tiền vệ Nguyễn Thái Sơn, cầu thủ nữ trẻ xuất sắc nhất thuộc về tiền đạo Ngọc Minh Chuyên.

Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao danh hiệu Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất cho tiền đạo Rafaelson.

Tin liên quan