Những ngày vừa qua, tuyến ĐSĐT Nhổn - ga Hà Nội đã chính thức đi vào vận hành để phục vụ người dân. Trong thời gian đầu khai trương, tuyến đã đón nhận hàng trăm ngàn lượt hành khách tới tham quan, trải nghiệm.
Theo thống kê của Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro), trong ngày đi làm đầu tuần (12/8), tuyển ĐSĐT Nhổn - ga Hà Nội đã đón 50.000 lượt hành khách.
Đây là một con số khả quan cho thấy bên cạnh mục đích trải nghiệm, nhiều hành khách đã sử dụng tàu điện làm phương tiện để đi học, đi làm.
|
Ngày đi làm đầu tuần, đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đạt 50.000 lượt khách. |
Theo đánh giá, tuyến ĐSĐT Nhổn - ga Hà Nội di chuyển qua nhiều trường học, khu dân cư, lượng khách đi tàu phần lớn là người dân có nhu cầu đi học, đi làm. Dự kiến trong thời gian vận hành tới, lượng hành khách sử dụng tuyến Nhổn - Cầu Giấy thường xuyên sẽ đông hơn hẳn tuyến số 2A Cát LInh - Hà Đông.
Đây là tín hiệu đáng mừng trong hành trình hạn chế phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc giao thông, giảm phát thải nhà kính và bảo vệ môi trường của Thủ đô.
Trước đó, vào 8 giờ sáng ngày 8/8, đoạn tuyến ĐSĐT Nhổn - Cầu Giấy đã chính thức đi vào vận hành. Lượng hành khách tăng vùn vụt, nhất là trong 2 ngày cuối tuần 10 - 11/8.
Theo thống kê của Hanoi Metro, lượng khách ngày 8/8 là trên 34.000; ngày 9/8 là trên 52.000; ngày 10/8 trên 66.000.
Và đỉnh điểm là ngày 11/8, đoạn tuyến ĐSĐT Nhổn - Cầu Giấy đã đón trên 100.000 lượt khách. Nâng tổng khối lượng hành khách 4 ngày qua lên trên 250.000 lượt.
Con số này đã vượt xa mọi dự tính và mong đợi. Ngay cả tuyến ĐSĐT số 2A Cát Linh - Hà Đông - tuyến ĐSĐT đầu tiên của cả nước, ngày cao điểm nhất (1/5/2023) cũng chỉ đạt trên 58.000 lượt khách.
Đáng nói, đoạn tuyến Nhổn - Cầu Giấy chỉ đi qua 8 ga, dài 8,5km, lộ trình bằng 2/3 tuyến Cát Linh - Hà Đông. Với cung đường ngắn hơn, lượng khách lại cao hơn nhiều lần, cho thấy tính hiệu quả của đoạn tuyến ĐSĐT Nhổn - Ga Hà Nội hứa hẹn sẽ tốt hơn rất nhiều.