Sẽ có thêm xe điện 4 bánh gom khách từ khu dân cư ra đường sắt đô thị

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Đây là thông tin được Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Phi Thường chia sẻ trong khuôn khổ chương trình Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên TP Hà Nội lần thứ VIII khi đại biểu nêu thực trạng còn thiếu kết nối giữa các tuyến đường sắt đô thị, xe bus khiến việc di chuyển của người dân bị hạn chế.

Tại chương trình, đại biểu Lê Trà My, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân nêu thực trạng còn thiếu kết nối giữa các tuyến đường sắt đô thị, xe bus khiến việc di chuyển của người dân khi tham gia các tuyến này còn hạn chế.

Trước câu hỏi Đại biểu đặt ra rằng trong thời gian tới TP có dự kiến phát triển và đầu tư các tuyến đường sắt nào khác hay phương tiện nào khác để nhanh chóng kết nối các tuyến này hay không? Giám đốc Sở GT-VT Hà Nội Nguyễn Phi Thường cho rằng, TP đang phát triển, ùn tắc giao thông là hiện hữu. Hiện chúng ta có khoảng 8 triệu phương tiện giao thông, trong đó có khoảng 1,2 triệu ô tô.
Se co them xe dien 4 banh gom khach tu khu dan cu ra duong sat do thi - Hinh anh 1
Giám đốc Sở GT-VT Hà Nội Nguyễn Phi Thường trả lời câu hỏi của đại biểu. 

"Chúng tôi cũng cho rằng, giải pháp căn cốt nhất là đầu tư hệ thống đường sắt đô thị mới có thể giải quyết được ùn tắc giao thông. Theo quy hoạch, TP có 10 tuyến đường sắt đô thị với tổng số 417km. Với sự cố gắng rất lớn của TP, đến nay chúng ta có 2 tuyến đã đi vào hoạt động. Để phát huy được hết tiềm năng, mạng đường sắt đô thị phải được liên thông, chúng ta phải có cả 10 tuyến, tuy nhiên, trong phạm vi đầu tư thì chúng ta chỉ có thể có từng tuyến một"- Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết.

Theo ông Nguyễn Phi Thường, để tạo sự liên thông, TP cũng điều chỉnh các tuyến xe bus để gom khách tới các tuyến đường sắt đô thị; đầu tư đường hầm, ngoài ra còn có giải pháp trước mắt nhằm tạo sự liên hoàn là phát triển hệ thống xe đạp công cộng. Sắp tới đây sẽ có thêm xe điện 4 bánh gom khách từ khu dân cư ra các tuyến đường sắt đô thị.

Tin liên quan