Ngày 14/4, xe buýt 29B-197.52, tuyến buýt số 62 thuộc Trung tâm Tân Đạt xuất phát từ Bến xe Yên Nghĩa (Hà Đông, Hà Nội), đến điểm dừng Ba La (Hà Đông, Hà Nội) thì có một hành khách nữ lên xe. Sau đó, hành khách này có biểu hiện lên cơn co giật và ngất xỉu.
Khi mọi người trên xe hô hoán, nhân viên xe buýt Nguyễn Văn Hùng đã cùng hành khách trên xe tiến hành sơ cứu. Đồng thời, lái xe Trần Văn Phong đã điện báo về điều hành đơn vị và xin phép hành khách trên xe thông cảm để đưa hành khách bị co giật vào bệnh viện cấp cứu.
Nhân viên, lái xe buýt sau đó đã nhờ các y bác sĩ liên hệ với người nhà bệnh nhân để quay về xe tiếp tục công việc của mình.
|
Hành khách được lái xe, nhân viên tuyến buýt 62 và người đi xe đưa đến nơi cấp cứu kịp thời. Ảnh: Bảo Linh |
Được biết, nữ hành khách bị co giật trên xe khoảng 35 tuổi, đang trong hành trình đi lễ chùa. Những hành khách trên xe đều vui vẻ ủng hộ việc làm của lái xe, nhân viên tuyến xe buýt số 62 cũng như kỹ năng sơ cứu, xử lý tình huống của lái xe và nhân viên xe buýt.
Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco), có hơn 5.000 lao động là lái xe, nhân viên trên tuyến. Hàng năm đội ngũ này thường xuyên được tham gia các khóa đào tạo chuyên môn, đào tạo theo các nhóm chuyên đề như: Giao tiếp khách hàng, kỹ năng xử lý tình huống trên tuyến, các nghiệp vụ kỹ năng lái xe trên đường và xử lý trong các tình huống khẩn cấp…
Trước đó, vào ngày 1/4, lái xe, nhân viên trên xe buýt tuyến 06A đã hỗ trợ một người dân đi xe máy chở hoa quả bị tai nạn tại ngã ba đường Quỳnh Đô - Ngọc Hồi, Thanh Trì (Hà Nội) và đưa người bị nạn đến bệnh viện cấp cứu kịp thời.