Tài xế không nhường đường xe ưu tiên bị phạt 42 triệu đồng, tước GPLX 24 tháng

BẢO NAM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Ngày 9/8, UBND tỉnh Bình Định đã ban hành Quyết định số 2471/QĐ-XPVPHC về Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn giao thông đối với một lái xe vi phạm trên địa bàn với số tiền "khủng".

Tai xe khong nhuong duong xe uu tien bi phat 42 trieu dong, tuoc GPLX 24 thang - Hinh anh 1
 Tài xế Nghĩa đóng cửa xe bỏ đi, không chấp hành yêu cầu kiểm tra của lực lượng chức năng.

Cụ thể, xử phạt ông Phan Hữu Nghĩa (SN 1966, trú tại phường Quang Trung, TP Quy Nhơn, Bình Định) vì đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính là điều khiển ô tô đầu kéo BKS 77C - 109.57 kéo theo rơ-móoc 77R - 020.13 vi phạm về các lỗi không nhường đường xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ và không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn của người thi hành công vụ.


Với các lỗi này, ông Phan Hữu Nghĩa bị xử phạt số tiền 42 triệu đồng. Đồng thời, ông Nghĩa bị áp dụng hình phạt bổ sung là tước GPLX 24 tháng và tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Theo Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định, ngày 29/7, đơn vị này đã lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn giao thông đối với ông Phan Hữu Nghĩa. Theo đó, xe được quyền ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ trên QL19 mới giao với đường Điện Biên Phủ (TP Quy Nhơn).

Lúc này xe đã phát tín hiệu ưu tiên nhưng xe ô tô đầu kéo BKS 77C - 109.57 kéo theo rơ-móoc 77R - 020.13 vẫn không nhường đường, gây khó khăn và nguy hiểm cho xe của cơ quan chức năng.

Sau đó, lái xe tiếp tục điều khiển phương tiện về đến gần khu vực cảng Thị Nại, TP Quy Nhơn mới dừng lại. Lúc này, lực lượng CSGT thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định tiến hành kiểm tra thì tài xế Phan Hữu Nghĩa không chấp hành hiệu lệnh, không xuất trình giấy tờ.

Theo lực lượng chức năng, thời điểm làm việc, lái xe Nghĩa có dấu hiệu say xỉn, liên tục chửi bới cán bộ thi hành nhiệm vụ. Các cán bộ yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, lái xe này không chấp hành, bỏ đi.

Tin liên quan