Bay hiệu chuẩn đường cất hạ cánh 25R sân bay Tân Sơn Nhất

 
Giaothonghanoi - Theo dự kiến, việc bay hiệu chuẩn được bắt đầu từ tối 15/12 và kéo dài đến hết ngày 20/12.
Ngày 16/12, lãnh đạo Công ty Quản lý bay miền Nam đã cập nhập tiến độ dự án sửa chữa, nâng cấp đường băng sân bay Tân Sơn Nhất. Theo đó, hiện đường cất hạ cánh 25R đã bắt đầu thực hiện bay hiệu chuẩn theo đúng kế hoạch. Theo đó, việc bay hiệu chuẩn được bắt đầu từ tối 15/12 và kéo dài đến hết ngày 20/12. Trong khoảng thời gian từ 22h đến 6h sáng hôm sau, đội bay hiệu chuẩn sẽ thực hiện các chuyến bay để kiểm tra thiết bị vừa được lắp đặt trên đường cất hạ cánh 25R.
Theo lãnh đạo Công ty Quản lý bay miền Nam, việc bay hiệu chuẩn nhằm kiểm tra thiết bị dẫn đường, giám sát hàng không, đánh giá độ chính xác của hệ thống. Đây là hoạt động sau nghiệm thu, thử nghiệm trước khi bước 1 dự án hoàn thành, đưa vào khai thác trước Tết Nguyên đán 2021. Việc bay hiệu chuẩn buộc phải thực hiện vào ban đêm để hạn chế ảnh hưởng đến hoạt động khai thác bay của các chuyến bay thương mại tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Theo kế hoạch, quá trình nâng cấp đường cất hạ cánh Tân Sơn Nhất chia làm 2 bước. Bước 1 sẽ nâng cấp đường cất hạ cánh 25R, đến nay đạt 100% khối lượng. Bước 2 sẽ thực hiện nâng cấp đường lăn và hoàn thành trong năm 2021.

Dự án nâng cấp đường cất hạ cánh sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất có tổng mức đầu tư 2.015 tỉ đồng, trong đó chi phí xây dựng 1.443 tỉ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước. Dự án tiến hành cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh 25R/07L; xây dựng các đường lăn thoát nhanh (W2A, W4A), đường lăn song song (W11A); xây dựng, cải tạo, nâng cấp các đoạn đường lăn nối (N1, W3, W5, W5A, W7, W9); xây dựng các công trình phục vụ quản lý bay, đèn tín hiệu, sơn kẻ tín hiệu, hệ thống thoát nước và các công trình phụ trợ đồng bộ.

Quý Nguyễn

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu