Hà Nội trả Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT cho học sinh qua đường bưu điện

LINH DƯƠNG
Giaothonghanoi - Ngày 31/7, Sở GD&ĐT Hà Nội có Văn bản số 2740/SGDĐT-VP gửi Trưởng phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã; Hiệu trưởng các trường THPT thông báo về việc trả học bạ; giấy chứng nhận kết quả thi THPT; giấy chứng nhận tốt nghiệp THCS - THPT; bằng tốt nghiệp THPT cho học sinh qua đường bưu điện.
Hà Nội trả Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT cho học sinh qua đường bưu điện. Ảnh minh hoạ: TTXVN 
Theo đó, nhằm tạo điều kiện thuận lợi, an toàn trong việc phòng, chống dịch Covid-19 cho nhà trường và học sinh trong việc trả - nhận: Học bạ, phiếu báo kết quả thi, giấy chứng nhận tốt nghiệp, bằng tốt nghiệp..., Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị Phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã triển khai và thông báo tới các cơ sở giáo dục trên địa bàn; các trường THPT trên địa bàn TP chủ động phối hợp chặt chẽ với Bưu điện Hà Nội, các đơn vị cung ứng dịch vụ bưu chính tại các quận, huyện, thị xã để tiến hành trả hồ sơ tại nhà cho học sinh.
Trước đó, thực hiện kế hoạch tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Hà Nội đã công bố, chậm nhất ngày 2/8, các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn Hà Nội sẽ cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời cho thí sinh.
Cùng thời điểm này, các đơn vị, nhà trường cũng sẽ trả học bạ, Giấy chứng nhận kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021, đợt 1 (bản chính) cho thí sinh để kịp chuẩn bị cho việc đăng ký xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm 2021.
Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 15 ngày, kể từ 6 giờ ngày 24/7 trên phạm vi toàn thành phố, Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị, trường học chưa tổ chức trả Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời; Giấy chứng nhận kết quả thi và học bạ cho thí sinh.

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu