Từ ngày 20/9, Hà Nội chuyển số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ người dân

KHẢI HOÀ
Giaothonghanoi - Sở LĐTB&XH Hà Nội vừa có thông báo về số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.
Điện thoại viên Tổng đài 1022 tiếp nhận phản ánh của người dân.

Sở LĐTB&XH Hà Nội cho biết, từ ngày 19/8, TP Hà Nội đã mở Tổng đài 1022 để tiếp nhận và giải đáp các kiến nghị, phán ánh về chính sách hỗ trợ người dân, tổ chức gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, trong đó nhiều nội dung trùng với thông tin trao đổi qua đường dây nóng của Sở (0243.8344643).

Để việc hỗ trợ người dân, tổ chức được tập trung, thống nhất đầu mối, Sở LĐTB&XH Hà Nội sẽ dừng tiếp nhận các thông tin liên quan đến việc hỗ trợ người dân, tổ chức gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 qua số điện thoại đường dây nóng 0243.8344643 kể từ ngày 20/9.

Mọi thông tin tiếp nhận phản ánh, giải đáp về hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 sẽ thực hiện qua Tổng đài 1022 của UBND TP.

Người dân, người sử dụng lao động bấm Phím 1 được giải đáp các nội dung hỗ trợ lao động tự do và người lao động chấm dứt hợp đồng lao động làm việc tại các cơ sở giáo dục dân lập, tư thục phải chấm dứt hợp đồng lao động; người sử dụng lao động đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề.

Phím 2 hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương, lao động ngừng việc.

Phím 3 giải đáp các nội dung hỗ trợ cho người nghèo, người cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội.

Phím 4 giải đáp các nội dung hỗ trợ người có công.

Phím 5 giải đáp các nội dung về công tác chi trả tiền hỗ trợ.

Phím 6 cuộc giải đáp các vướng mắc về thủ tục hành chính của Sở, tiếp nhận và xử lý kiến nghị, phản ánh của công dân đối với gói hỗ trợ.

Theo thống kê, từ ngày 20/8 đến 12h ngày 18/9, Tổng đài 1022 đã tiếp nhận 24.088 cuộc gọi đến, trong đó số cuộc đáp ứng là 16.441, đạt 69,18%. Đã giải đáp/xử lý/tư vấn 1.800 cuộc, chuyển các sở, ngành, quận, huyện, thị xã xử lý theo thẩm quyền 1.724 cuộc.

Tổng số cuộc gọi đi chăm sóc sức khoẻ chủ động (đối với nhánh 3) là 66.450/10.742 cuộc gọi đi thành công. Số người được tư vấn chăm sóc F0 là 1.320.

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu