200 tài xế phục vụ hành khách đặc biệt trong thời gian giãn cách

VŨ KHOA
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Do nhu cầu cao về vận tải phục vụ người dân như cấp cứu, từ nhà đến bệnh viện và ngược lại, Sở GTVT Hà Nội đã cấp mã xác nhận bằng tin nhắn cho 200 xe taxi được phép hoạt động trong thời gian TP thực hiện giãn cách xã hội.

Thực hiện Chỉ thị 17/CT-UBND TP Hà Nội, toàn bộ hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn Thủ đô được yêu cầu tạm dừng, người dân chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết. Trong khi đó, một số nhu cầu về đi lại của người dân vẫn cần đáp ứng như tới bệnh viện khẩn cấp; từ nhà tới bệnh viện hoặc ngược lại.
Anh Bùi Đình Hùng, huyện Phúc Thọ cho biết, gia đình anh rất khó khăn trong việc tìm xe để trở về nhà khi đứa con 3 tuổi vừa hoàn thành điều trị ở Bệnh viện Nhi Trung ương. Bởi tất cả phương tiện dịch vụ chở khách đều đang tạm dừng hoạt động, anh đã phải đăng thông tin tìm xe lên mạng xã hội, sau đó phải chấp nhận trả số tiền gần gấp đôi ngày thường cho một chuyến xe về Phúc Thọ.
Do nhu cầu cấp thiết của người dân, Sở GTVT đã thực hiện cấp mã xác nhận bằng tin nhắn cho 200 lái xe của Công ty TNHH Vận tải công nghệ Mai Linh tại Hà Nội, Công ty CP Mai Linh Thủ đô và chi nhánh Công ty CP Tập đoàn Mai Linh Tại Hà Nội.

200 tai xe phuc vu hanh khach dac biet trong thoi gian gian cach - Hinh anh 1
 200 xe taxi Mai Linh vừa được Sở GTVT Hà Nội cấp mã xác nhận bằng tin nhắn để phục vụ hành khách đặc biệt trong thời gian giãn cách xã hội.

Theo cam kết của các đơn vị tham gia, các lái xe chỉ được tham gia vận chuyển trong các trường hợp cần thiết như cấp cứu, chở bệnh nhân từ nhà tới bệnh viện, từ bệnh viện về nhà, vận chuyển và khi có yêu cầu của một số đơn vị có quyền huy động phương tiện. Sở GTVT cũng đề nghị các cơ quan liên quan kiểm tra, giám sát việc thực hiện vận chuyển bằng xe taxi đối với các tài xế đã được cấp mã xác nhận.

200 tai xe phuc vu hanh khach dac biet trong thoi gian gian cach - Hinh anh 2
 Các xe taxi được cấp phép hoạt động để thực hiện các nhiệm vụ cụ thể, phục vụ người dân.
200 tai xe phuc vu hanh khach dac biet trong thoi gian gian cach - Hinh anh 3
 Tài xế thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng, tránh lây lan dịch Covid-19.
200 tai xe phuc vu hanh khach dac biet trong thoi gian gian cach - Hinh anh 4
 Mai Linh cam kết sẽ thực hiện tốt, hoàn thành yêu cầu của Sở GTVT Hà Nội.

Anh Nguyễn Xuân Tảo, một trong 200 tài xế có kinh nghiệm được lựa chọn cho biết, đã nhiều năm hoạt động vận tải hành khách nhưng anh chưa bao giờ có được những kỷ niệm đặc biệt như bây giờ. Được phục vụ hành khách ngay trong thời điểm tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay, bản thân anh hay các đồng nghiệp đều có một niềm vui khó tả trong lòng khi nhận được lời cảm ơn của hành khách sau mỗi chuyến xe.

200 tai xe phuc vu hanh khach dac biet trong thoi gian gian cach - Hinh anh 5
 "Tôi cảm thấy vinh dự, hạnh phúc vì được góp một chút sức lực vào công việc chung của TP, của xã hội" - anh Nguyễn Xuân Tảo, tài xế taxi Mai Linh chia sẻ.
200 tai xe phuc vu hanh khach dac biet trong thoi gian gian cach - Hinh anh 6
 Một hành khách ngồi xe lăn được đón tại bệnh viện Thu Cúc.
200 tai xe phuc vu hanh khach dac biet trong thoi gian gian cach - Hinh anh 7
 Có xe ô tô hoạt động vận tải hành khách, người dân sẽ đỡ khó khăn hơn trong việc thăm khám tại bệnh viện.

Ngày 2/8, thực hiện chỉ đạo của UBND TP về tiêm chủng đối với lực lượng lái xe tham gia công tác phòng, chống dịch, 200 tài xế của Mai Linh đã được Sở Y tế, Trung tâm y tế quận Hà Đông thực hiện tiêm vaccine phòng Covid-19.

200 tai xe phuc vu hanh khach dac biet trong thoi gian gian cach - Hinh anh 8
 Các tài xế kê khai thông tin y tế.
200 tai xe phuc vu hanh khach dac biet trong thoi gian gian cach - Hinh anh 9
 Tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 giúp các tài xế yên tâm hơn khi phục vụ người dân trong thời điểm dịch Covid-19 có diễn tiến phức tạp.

Tin liên quan