40 tấn rau, củ sẽ được vận chuyển bằng tàu cao tốc từ miền Tây về TP Hồ Chí Minh

KHẢI HOÀ
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Ông Trần Song Hải, Tổng Giám đốc Greenlines DP cho biết, sáng 19/7, 2 tàu cao tốc của đơn vị sẽ đi từ bến Bạch Đằng (Q.1, TP Hồ Chí Minh) đến bến phà Rạch Miễu (tỉnh Bến Tre và Tiền Giang) để vận chuyển 40 tấn rau, củ về TP Hồ Chí Minh.

40 tan rau, cu se duoc van chuyen bang tau cao toc tu mien Tay ve TP Ho Chi Minh - Hinh anh 1
"Chúng tôi đã chuẩn bị 5 tàu cao tốc với khả năng vận chuyển 100 tấn hàng hóa mỗi ngày từ các tỉnh miền Tây Nam Bộ về TP Hồ Chí Minh", ông Trần Song Hải chia sẻ. 

Trước đó, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh đã xây dựng phương án vận chuyển hàng hóa thiết yếu bằng đường thủy từ các tỉnh ĐBSCL về TP Hồ Chí Minh và ngược lại trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.
Tàu cao tốc sẽ đi từ các cảng, bến thủy nội địa tại các tỉnh Long An, Tiền Giang, Bến Tre và Vĩnh Long đến bến Bạch Đằng (TP Hồ Chí Minh) và ngược lại.
Lộ trình di chuyển: Đi từ cảng, bến thủy nội địa thuộc các tỉnh Long An, Tiền Giang, Bến Tre và Vĩnh Long theo sông Tiền → kênh Chợ Gạo → sông Vàm Cỏ (hoặc theo hướng kênh Nước Mặn → sông Cần Giuộc) → sông Soài Rạp → sông Nhà Bè → Sông Sài Gòn → Bến Bạch Đằng và ngược lại.

Phương tiện thủy phục vụ vận chuyển là 5 tàu cao tốc (SG-7990, SG-8063, SG-8231, SG-8278, SG-8373), sức chở trung bình khoảng 20 tấn hàng hóa/tàu.
Chi phí vận chuyển do Công ty TNHH Công Nghệ Xanh DP thỏa thuận với tổ chức, cá nhân cần vận chuyển hàng hóa.
Sở GTVT TP Hồ Chí Minh quy định tàu phải đảm bảo công dụng chở hàng hóa và không chở quá khả năng khai thác theo quy định.
Thuyền trưởng, thuyền viên phải được tiêm vắc xin phòng Covid-19 và có giấy xét nghiệm âm tính theo quy định của Bộ Y tế.
Các phương tiện thủy nội địa khi vào, rời cảng, bến thủy nội địa, chỉ cử một thuyền viên lên bờ làm thủ tục cảng vụ, các thuyền viên khác không được lên bờ.
Đồng thời tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để khai báo và thực hiện các thủ tục cảng vụ online tại các cảng, bến thủy nội địa, hạn chế tiếp xúc trực tiếp.
Những tàu thủy này không bố trí lực lượng bốc xếp. Việc bốc xếp hàng hóa do các đơn vị cung ứng hàng hóa tại địa phương chịu trách nhiệm.
Trong suốt quá trình di chuyển, tàu thủy không được dừng dọc đường. Sau mỗi chuyến vận chuyển và hàng hóa được bốc dỡ xong, phải được phun khử khuẩn trước khi khởi hành chuyến mới.

Tin liên quan

Tin đọc nhiều

Giao thông 24h