Cụ thể, theo ACV, với sức chịu tải, cấu hình, kích thước đường băng hiện tại, cảng hàng không Cà Mau có thể xem xét khai thác chủng loại máy bay Embraer E175/195 (thuộc Code C theo phân cấp của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế- ICAO).
Tuy nhiên, với máy bay Embraer 175, sẽ phải giảm tải khoảng 17 - 24% so với tải trọng lăn tối đa tùy phiên bản khai thác. Với máy Embraer 195, sẽ phải giảm tải khoảng 36 - 38%.
Ngoài ra, theo khuyến cáo của ICAO với việc khai thác máy Code C, đường lăn rộng 15m thì nên có lề rộng tối thiểu mỗi bên 5m đồng thời sân quay đầu cũng nên có lể để đảm bảo an toàn cho động cơ máy bay (các đường lăn và sân quay đầu tại Cà Mau đều không có lề).
Tuy nhiên, trong tài liệu của nhà sản xuất Embraer chưa đề cấp đến vấn đề này. Do đó, để đảm bảo an toàn khai thác, đặc biệt với các máy bay có động cơ phản lực, Bamboo Airways cần làm việc với nhà sản xuất máy bay để có ý kiến về vấn đề này.
Tại Rạch Giá, về sức chịu tải, ACV cũng cho biết sân bay này có thể khai thác máy bay Embarer 175 nhưng với điều kiện phải giảm tải 6 - 14% so với tải trọng cất cánh tối đa, tùy thuộc phiên bản khai thác.
Với Embraer195, dự kiến sẽ phải giảm tải 12 - 18%. Tương tự như với sân bay Cà Mau, Bamboo Airways sẽ phải làm việc với nhà sản xuất máy bay để có ý kiến về việc khai thác dòng máy bay này tại các đường lăn và sân quay đầu không có lề.
Theo thông tin, hiện nay, Bamboo Airways đang xúc tiến mở đường bay đến Cà Mau, Rạch Giá sau 3 đường bay thẳng khai thác bằng dòng tàu bay Embraer trên 3 đường bay đến Côn Đảo.
Bamboo Airways đề nghị Cục Hàng không Việt Nam rà soát, lập phương án vận hành, khai thác tàu bay, sơn kẻ tín hiệu sân quay đầu trên đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay, đáp ứng các yêu cầu khai thác loại tàu bay trên.
Hãng này cũng đề nghị cơ quan liên quan đầu tư, điều chuyển các trang thiết bị phục vụ mặt đất, rà soát, xây dựng và ban hành các loại tài liệu, quy trình và hướng dẫn khai thác phương tiện, thiết bị, hạ tầng kỹ thuật liên quan đến khai thác; Xây dựng phương thức bay cho tàu bay Embraer.