Argentina nhận thất bại ê chề trước Uruguay sau sai lầm của Messi

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Trên sân nhà Estadio Alberto José Armando, Argentina đã phải nhận thất bại cay đắng 0-2 trước Uruguay trong lượt thứ năm của vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

Argentina nhan that bai e che truoc Uruguay sau sai lam cua Messi - Hinh anh 1
 Messi mắc sai lầm tai hại khiến Argentina nhận thất bại.

Theo đó, trận đấu này đã chứng kiến sự xuất sắc của Uruguay và những sai lầm tại hại từ phía các cầu thủ đội chủ nhà nhất là Molina và Messi.

Argentina nhập cuộc với sơ đồ 4-3-3, cùng bộ tam tấn công là Messi, Alvarez và González. Trong khi đó, Uruguay chọn sơ đồ 4-2-3-1, tập trung vào lối chơi phòng ngự - phản công với Nunez làm đầu tàu.

Ngay từ đầu trận, Uruguay đã tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn khi Nunez bứt tốc nhưng không thể đưa bóng vào lưới khi cú sút đi chệch cột dọc. Phút 28, De La Cruz thực hiện cú dứt điểm sắc nét nhưng không đi chính xác.

Trong khi đó, Argentina không thể tạo ra cơ hội đáng kể cho đến phút 38 khi Julian Alvarez dứt điểm nhưng không chính xác. Khi mà vẫn loay hoay tìm đường vào khung thành của đội khách thì phút 44, Uruguay tận dụng sai lầm của Molina để mở tỷ số trận đấu. Araujo kết thúc một pha phản công nhanh bằng cú dứt điểm chuẩn xác chọc thủng lưới Martinez. Tỷ số 1-0 cũng là kết quả của 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Argentina tăng cường tấn công, nhưng hàng thủ vững chắc của Uruguay khiến đội chủ nhà gặp rất nhiều khó khăn. Phút 57, Messi đá phạt đưa bóng chạm mép xà ngang một cách đáng tiếc. Vừa bỏ lỡ cơ hội san bằng tỷ số, Messi còn mắc sai lầm tai hại khiến đội nhà phải nhận bàn thua thứ 2. Phút 87, tiền đạo của Inter Miami đã chuyền bóng hỏng tạo điều kiện cho Nunez đoạt bóng và bứt tốc trước khi ghi bàn thắng thứ hai qua đó ấn định kết quả của trận đấu.

Chung cuộc, Uruguay giành chiến thắng 2-0 trước Argentina. Đây là lần đầu tiên sau 38 năm Uruguay giành chiến thắng trên sân của Argentina.

Thất bại trước Uruguay là cú sốc đầu tiên cho Argentina sau 14 trận liên tiếp toàn thắng trên mọi mặt trận. Mặc dù không mất ngôi đầu bảng, nhưng Argentina sẽ phải cải thiện phong độ khi bước vào trận đấu với Brazil vào ngày 22/11 tới.

Tin liên quan