AS Roma quyết định sa thải Jose Mourinho

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - AS Roma đã đưa ra quyết định đột ngột chấm dứt hợp đồng với HLV Jose Mourinho và chuẩn bị bổ nhiệm huyền thoại của đội bóng là Daniele de Rossi.

AS Roma quyet dinh sa thai Jose Mourinho - Hinh anh 1
Jose Mourinho chính thức bị sa thải. 

Theo đó, Jose Mourinho, người được bổ nhiệm vào mùa Hè năm 2021 và hiện còn hợp đồng với Roma đến tháng 6/2024, nhưng sau chuỗi kết quả không như mong đợi, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã bị sa thải.

Trước đó, trong những phát ngôn của mình, Mourinho đã đề cập đến khả năng chia tay Roma sau mùa giải hiện tại.

Trên trang chủ của đội bóng, thông báo sa thải được đưa ra, kèm theo lý do chính là thất bại trong các trận đấu gần đây. Trước khi Mourinho bị sa thải, Roma chỉ giành được một chiến thắng trước Cremonese, thua ba và hòa một trong bốn trận gặp các đối thủ lớn như Juventus, Atalanta, Lazio và AC Milan.

Roma dưới thời Jose Mourinho chỉ có tỷ lệ chiến thắng 49,3%, tuy nhiên ông cũng đặt một dấu ấn lớn với đội bóng này là giành chức vô địch UEFA Europa Conference League mùa 2021/22.

Ngay sau quyết định sa thải Mourinho, Roma đã xác nhận Daniele de Rossi là ứng viên số một để ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng. De Rossi, huyền thoại của Roma, sẽ nhận được bản hợp đồng đến tháng 6/2026, với tuỳ chọn gia hạn.

Daniele de Rossi, từng gắn bó với Roma suốt 18 năm khi còn thi đấu, ông khởi đầu sự nghiệp HLV tại SPAL ở Serie B. Tuy nhiên, sau 17 trận, ông bị sa thải đầu năm ngoái.

Bên cạnh đó, De Rossi cũng có đóng góp quan trọng trong vai trò HLV trợ lý của ĐT Italia, giúp đội nhà đăng quang tại EURO 2020 dưới thời HLV Roberto Mancini.

Tin liên quan