Báo động tình trạng xe tải gia tăng trong mùa dịch

QUÝ NGUYỄN
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Lợi dụng tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, lực lượng chức năng tập trung phòng chống dịch, nhiều chủ xe, lái xe đã tăng cường chở hàng quá tải, phá đường.

Bao dong tinh trang xe tai gia tang trong mua dich - Hinh anh 1
 Lợi dụng dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, xe quá tải gia tăng tại nhiều địa phương.  Ảnh minh họa

Đây là khẳng định của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về tình hình xe quá tải trong tháng 7/2021. Theo cơ quan này, thời gian vừa qua, các lực lượng tập trung phòng, chống dịch Covid-19, nên tình trạng xe quá tải bùng phát trở lại.

Những trường hợp xe quá tải xuất hiện và lưu thông trên các quốc lộ và một số tuyến đường địa phương cũng như những nơi có các mỏ vật liệu xây dựng, các dự án xây dựng, san lấp mặt bằng, nhà máy xi măng, khu công nghiệp.

"Tình trạng xe quá tải bùng phát trở lại và ngày càng gia tăng” – Tổng cục Đường bộ Việt Nam đưa ra lời cảnh báo và cho biết thêm, đã xuất hiện nhiều xe cơi nới kích thước thành thùng để chở hàng quá tải, lưu thông công khai trên một số quốc lộ, đường đô thị và đường địa phương như Tuyên Quang, Thái Nguyên, Hòa Bình, Đà Nẵng, Bình Định, Đắk Lắk, Ninh Thuận, Đồng Nai...

Để chấm dứt tình trạng xe quá tải lộng hành trong mùa dịch, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị UBND các tỉnh, TP chỉ đạo các lực lượng ngoài việc thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 32 của Thủ tướng Chính phủ về kiểm soát xe quá tải.

Các địa phương cũng cần tiếp tục triển khai kiểm soát xe quá tải trên địa bàn theo Chỉ thị số 03/2020 của Bộ GTVT, bố trí lực lượng, kinh phí, duy trì hoạt động của các trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động và sử dụng cân xách tay để thực hiện công tác kiểm soát xe quá tải phù hợp với địa bàn.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam nhấn mạnh, Ban ATGT cấp tỉnh chỉ đạo áp dụng biện pháp kiểm soát tải trọng xe ngay từ đầu nguồn hàng. Đồng thời, UBND các địa phương chỉ đạo các cơ quan chức năng nghiên cứu, đầu tư lắp đặt các trạm cân tự động như mô hình trạm cân do Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản tài trợ, lắp đặt trên quốc lộ 5, TP Hải Phòng.

Tin liên quan