Bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup, Thái Lan nhận thưởng “khủng”

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Với việc bảo vệ thành công ngôi vô địch Đông Nam Á, đoàn quân của HLV Mano Polking đã nhận được số tiền thưởng “khủng” sau giải đấu.

Bao ve thanh cong ngoi vo dich AFF Cup, Thai Lan nhan thuong “khung”  - Hinh anh 1
 Sau khi vô địch AFF Cup 2022, ĐT Thái Lan 10 triệu baht, tương đương 300.000 USD, tiền thưởng cho ngôi vô địch từ Ban tổ chức AFF Cup 2022.

Theo đó, giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Việt Nam ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2022, ĐT Thái Lan đã bảo vệ thành công ngôi vô địch với chiến thắng 3-2 sau 2 lượt trận.

Đây cũng là chức vô địch thứ 7 tại AFF Cup mà “Voi chiến” giành được tại giải đấu lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Dù không tham dự giải với lực lượng hùng mạnh nhất nhưng Thái Lan vẫn chứng tỏ mình là “ông vua” của Đông Nam Á khi lần lượt vượt qua các đối thủ sừng sỏ khác như Indonesia, Malaysia, Việt Nam…

Với chức vô địch AFF Cup 2022, ĐT Thái Lan đã nhận được số tiền thưởng “khủng”.

Trong đó, có 10 triệu baht (tương đương 300.000 USD) tiền thưởng của Ban tổ chức. 20 triệu baht tiền thưởng còn lại đến từ Madam Pang, trưởng đoàn của ĐT Thái Lan.

Số tiền này được chia thành nhiều gói, bắt đầu từ 5 triệu bath sau khi đội vượt qua vòng bảng, 5 triệu bath sau khi đội vượt qua vòng bán kết và 10 triệu bath sau 2 lượt trận chung kết với Việt Nam.

Bên cạnh đó, ĐT Thái Lan còn nhận thêm 5 triệu bath từ Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) ông Somyot Poompanmoung. Tổng số tiền thưởng cho đội tới lúc này là khoảng 35 triệu bath (hơn 1 triệu USD) và dự đoán sẽ còn tăng trong thời gian tới.

Toàn bộ tiền thưởng sẽ được chia cho ban huấn luyện, các cầu thủ và nhân viên phục vụ đội trong toàn bộ quá trình tham gia thi đấu ở AFF Cup 2022.

Tin liên quan