Barcelona 1-2 Real Madrid: Đẳng cấp của Jude Bellingham

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Trận đấu "Siêu kinh điển" giữa Barcelona và Real Madrid đã chứng kiến màn trình diễn đỉnh cao của Jude Bellingham với một cú đúp giúp Real Madrid ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trên sân của Barcelona.

Barcelona 1-2 Real Madrid: Dang cap cua Jude Bellingham - Hinh anh 1
Bellingham tỏa sáng đem về chiến thắng cho Real Madrid. 

Ở trận đấu này, Barcelona lựa chọn hệ thống chiến thuật 3-4-1-2 thay vì lối đá quen thuộc 4-3-3. Trong sơ đồ này, Martinez, Christensen và Araujo thi đấu ở trung tâm hàng phòng ngự. Fermin Lopez hỗ trợ tấn công cho cặp tiền đạo Felix và Torres.

Trong khi đó, Real Madrid chọn sơ đồ 4-1-3-1 với bộ đôi tiền đạo là Rodrygo và Vinicius. Như thường lệ, Jude Bellingham đảm nhận vai trò số 10.

Dù trình diễn mờ nhạt trong hiệp một, Barcelona vẫn đã có bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 6, tận dụng sai lầm của Real.

Một loạt các pha cản phá liên tiếp từ Tchouaméni và Alaba đã đưa bóng đến chân Gundogan, người đã tận dụng cơ hội này và ghi bàn vào lưới thủ môn Kepa. Đây cũng là bàn thắng chính thức đầu tiên của Gundogan trong trận "Siêu kinh điển".

Sau bàn thắng của Gundogan, Barcelona tiếp tục kiểm soát trận đấu và gần như có bàn thắng thứ hai. Phút thứ 15, từ một pha mất bóng tại vòng cấm của Kroos, Fermin Lopez đã tung cú sút mạnh khiến bóng đập xà ngang trước khi bật ra ngoài.

Tránh được bàn thua, Real Madrid đã đáp trả bằng một cú sút của Rudiger ở phút thứ 21 nhưng bóng lại đi thiếu chính xác. Trận đấu trôi qua trong tình trạng bế tắc và không có tình huống nguy hiểm nào, khi Real Madrid kết thúc hiệp một với sự thất vọng.

Ngay đầu hiệp hai, Real Madrid may mắn không phải nhận thêm bàn thua. Phút thứ 50, một đường chuyền từ Fermin Lopez tìm thấy Martinez đánh đầu làm bóng đập xà ngang, sau đó Araujo lao vào đánh bồi nhưng Kepa đã xuất sắc cản phá. Phút thứ 52, HLV Ancelotti tung Camavinga vào thay Mendy. Tuy nhiên, Real Madrid vẫn không có sự cải thiện đáng kể sau điều chỉnh nhân sự này.

Barcelona 1-2 Real Madrid: Dang cap cua Jude Bellingham - Hinh anh 2
 Real Madrid đánh bại Barcelona trong trận Siêu kinh điển.

Về phía Barcelona, phút thứ 62, HLV Xavi tung Lewandowski vào thay Torres, với hy vọng tiếp tục duy trì thế tấn công. Đáp lại, Ancelotti nhanh chóng tung Modric và Joselu vào thay Kroos và Rodrygo ở phút thứ 63. Sự điều chỉnh này giúp Real Madrid chơi tốt hơn, giành lại thế trận.

Phút thứ 65, một cú sút xa từ Tchouaméni khiến Ter Stegen phải bay người để cản phá, tạo ra quả phạt góc. Từ quả phạt góc này, Jude Bellingham đã thể hiện đẳng cấp với một cú sút xa tuyệt vời, gỡ hòa 1-1 cho Real Madrid.

Phút thứ 77, HLV Xavi tung Yamal và Raphinha vào thay Cancelo, đồng thời yêu cầu đội nhà tăng tốc độ trận đấu và đẩy mạnh tấn công. Mặc dù tấn công tốt hơn sau khi có sự góp mặt của Lewandowski, Yamal và Raphinha, Barcelona vẫn không thể ghi thêm bàn thắng nào.

Không những thế, Barcelona đã phải nhận thêm một bàn thua vào thời gian bù giờ. Phút thứ 90+2, từ pha chặn bóng của Luka Modric, Jude Bellingham đã tung cú dứt điểm qua hai chân Ter Stegen, ấn định chiến thắng 2-1 cho Real Madrid.

Bàn thắng này cũng đánh dấu bàn thứ 13 của Jude Bellingham trong 13 trận đấu cho Real Madrid, trong đó có 10 bàn tại La Liga.

Với chiến thắng này trước Barcelona, Real Madrid đã lấy lại ngôi đầu bảng, mà họ đã để mất vào tay Girona cách đây 1 ngày. Trong khi đó, Barcelona phải chịu thất bại đầu tiên ở mùa giải 2023-24, cũng như thất bại đầu tiên trên sân nhà Estadi Olímpic Lluís Companys.

Tin liên quan