Barcelona thẳng tiến vào chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Barcelona đã vượt qua Osasuna ở trận bán kết với sự tỏa sáng của Lewandowski và Yamal, giành vé vào trận chung kết Siêu Cúp Tây Ban Nha, nơi họ sẽ đối đầu với đại kình địch Real Madrid vào ngày 15/1 tới.

Barcelona thang tien vao chung ket Sieu cup Tay Ban Nha - Hinh anh 1
Yamal ghi bàn ấn định chiến thắng cho Barcelona.  

Trận đấu diễn ra trên sân Al Awal Park, Barcelona đã triển khai sơ đồ 4-3-3 với bộ ba tấn công Raphinha, Lewandowski và Torres. Do Cancelo chấn thương, HLV Xavi đã bố trí Jules Kounde đá ở vị trí hậu vệ phải.

Ngược lại, Osasuna chọn lối chơi phòng ngự phản công với sơ đồ 5-3-2, sử dụng bộ đôi tiền đạo Budimir và Arnáiz. Lối chơi này đã gây không ít khó khăn cho Barcelona trong gần 60 phút đầu tiên, mặc dù họ kiểm soát cuộc chơi và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn.

Ngay từ phút thứ 6, Barcelona đã có cơ hội đầu tiên khi cú volley của Christensen từ pha phạt góc không thể vượt qua thủ môn Sergio Herrera. Ferran Torres cũng có pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm ở phút thứ 8, nhưng bóng đi chệch cột dọc.

Osasuna đáp trả ngay lập tức với cú sút của Jesús Areso ở phút thứ chín, nhưng bóng lại chệch cột. Thủ môn Sergio Herrera tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc khi cản phá những cú dứt điểm nguy hiểm của Lewandowski và Gundogan ở các phút 12 và 19.

Phút 38, Lewandowski lại có một cơ hội nữa khi đánh đầu chệch cột dọc sau cú treo bóng của Gundogan ở tình huống phạt góc. Tuy nhiên, Osasuna cũng không phải là đối thủ dễ bị vượt qua, khi Budimir và Arnáiz không thể chọc thủ môn Pena ở những tình huống đối mặt và sút phạt trong những phút cuối hiệp 1.

Bước vào hiệp 2, Barcelona đã mở tỉ số ở phút 59 khi Lewandowski kết thúc một pha tấn công nhanh sau đường chuyền của Gundogan. Trọng tài Alejandro Ruiz đã tham khảo VAR để kiểm tra một lỗi trong tình huống này, nhưng quyết định cuối cùng vẫn là công nhận bàn thắng.

Sau bàn thắng này, Barcelona tiếp tục tấn công với mục tiêu gia tăng cách biệt. Phút 68, cầu thủ vào thay người Felix đã có cú dứt điểm nguy hiểm, nhưng thủ môn Sergio Herrera đã cản phá thành công.

Trong những phút cuối cùng, Osasuna mạo hiểm chơi tấn công, nhưng họ không thể ghi bàn và thậm chí còn để thủng lưới lần nữa. Phút 90+3, sau phối hợp tinh tế với Pedri, Felix đi bóng qua hai cầu thủ Osasuna trước khi chuyền cho Yamal ghi bàn, ấn định chiến thắng 2-0 cho Barcelona.

Với chiến thắng này, Barcelona đã giành quyền vào chơi trận chung kết và sẽ đối đầu với Real Madrid vào ngày 15/1 tới trên sân Al Awal Park. Đây cũng là cuộc tái ngộ giữa Barcelona và Real Madrid trong trận chung kết Siêu Cúp Tây Ban Nha, nơi Barca đã chiến thắng với tỷ số 3-1 cách đây một năm, nhờ các bàn thắng của Gavi, Lewandowski và Pedri.

Tin liên quan