Bộ sưu tập áo đấu World Cup của Messi được đem bán đấu giá

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Hãng đấu giá quốc tế nổi tiếng Sotheby's đã công bố thông tin về việc đấu giá bộ sưu tập áo đấu của Lionel Messi tại World Cup 2022 với kỳ vọng sẽ đạt giá kỉ lục chưa từng thấy.

Bo suu tap ao dau World Cup cua Messi duoc dem ban dau gia - Hinh anh 1
Bộ sưu tập áo đấu của Messi tại World Cup 2022. 

Theo thông báo, Sotheby's sẽ đưa ra đấu giá 6 chiếc áo của El Pulga, mỗi chiếc đều là một phần của bộ sưu tập độc đáo của Messi tại giải đấu diễn ra ở Qatar vào cuối năm ngoái. Trong số này, có áo mà Messi đã mặc trong hiệp 1 của trận chung kết với Pháp, trận bán kết với Croatia, trận tứ kết gặp Hà Lan, vòng 1/8 trước Australia và hai trong ba trận tại vòng bảng.

Bộ sưu tập này sẽ được trưng bày tại văn phòng của Sotheby's ở New York từ ngày 30/11 đến 14/12/2023, đồng thời điểm diễn ra cuộc đấu giá quan trọng tại Qatar - đất nước tổ chức ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Bộ sưu tập áo đấu World Cup của Messi sẽ được đấu giá qua công ty khởi nghiệp công nghệ AC Momento có trụ sở tại Mỹ. Một phần lợi nhuận từ đấu giá sẽ được quyên góp cho dự án UNICAS, dẫn đầu bởi Bệnh viện Nhi đồng Sant Joan de Deu (SJD) Barcelona, với mục tiêu điều trị cho 400 bệnh nhân nhí mắc bệnh ung thư mỗi năm.

Sotheby's kỳ vọng rằng vụ đấu giá này có thể mang về hơn 8 triệu bảng, vượt qua kỷ lục hiện tại của chiếc áo mà Michael Jordan đã mặc ở trận chung kết NBA 1998. Áo này đã được bán với giá 8,1 triệu bảng vào tháng 9 năm 2022, lập nên một trong những mốc lịch sử trong thế giới đấu giá vật phẩm lưu niệm thể thao.

Chiếc áo mà Diego Maradona đã mặc trong trận Argentina thắng Anh tại tứ kết World Cup 1986 đang đứng ở vị trí thứ hai trong danh sách, với giá đấu giá lên đến 7,1 triệu bảng vào năm ngoái.

Tin liên quan