Các dự án BOT thu được bao tiền trong năm 2021?

QUÝ NGUYỄN
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Trong tổng số 62 dự án BOT do Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) quản lý thì hiện có 54 dự án đang thu phí hoàn vốn.

Cac du an BOT thu duoc bao tien trong nam 2021? - Hinh anh 1
 Tổng cục Đường bộ Việt Nam công bố doanh thu các dự án BOT trong năm 2021.

Chiều 21/2, Tổng cục Đường bộ Việt Nam thông tin về doanh thu các dự án BOT do Bộ GTVT quản lý trong năm 2021. Theo đó, tổng số thu phí năm 2021 là hơn 11.000 tỷ đồng. Đây là doanh thu của 54 dự án BOT đang thực hiện thu phí hoàn vốn trong tổng số 62 dự án thuộc quyền quản lý của Bộ GTVT.

Trong tổng số hơn 11.000 tỷ đồng trong năm 2021 thì doanh thu các dự án BOT trong quý I hơn 3.300 tỷ đồng; quý II là hơn 3.140 tỷ đồng; quý III là hơn 1.700 tỷ đồng và quý IV là gần 3.000 tỷ đồng.

Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, cơ quan này triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo tính công khai, minh bạch trong thu phí BOT.

Trong đó có những giải pháp như  tăng cường theo dõi, giám sát, kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất đối với công tác tổ chức thu, công tác hạch toán và báo cáo của nhà đầu tư, kịp thời phát hiện các tiêu cực và có hình thức xử lý nghiêm các vi phạm...

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu các nhà đầu tư BOT phải chấp hành nghiêm các quy định của Nhà nước và của hợp đồng dự án đối với việc quản lý thu, chi. Xây dựng các giải pháp tăng cường quản lý nội bộ, kiểm tra, xử lý vi phạm, không để xảy ra tiêu cực trong quá trình thu phí.

Tăng cường tự kiểm tra, giám sát thường xuyên và đột xuất công tác thu phí; triển khai các biện pháp chống gian lận và thất thoát doanh thu thu phí; có hình thức xử nghiêm đối với cá nhân, tổ chức vi phạm.

Ngoài ra, Tổng cục Đường bộ Việt Nam còn xây dựng phần mềm giám sát doanh thu độc lập, kết nối với dữ liệu tại các trạm thu phí để giám sát chặt, chống thất thoát doanh thu.

Tin liên quan

Tin đọc nhiều

Giao thông 24h