|
Ảnh: Phạm Hùng |
Dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long bắt đầu được triển khai vào ngày 16/8/2020, do Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư gần 270 tỷ đồng.
Theo hợp đồng giữa đại diện chủ đầu tư và nhà thầu, thời gian thi công dự án sửa mặt cầu Thăng Long là 150 ngày, bắt đầu từ 16/8/2020 và kết thúc vào ngày 12/1/2021. Nếu dự án hoàn thành vào ngày 7/1/2021 đúng như dự kiến thì vượt tiến độ 5 ngày.
“Đây là thành quả rất đáng ghi nhận, bởi dự án được thực hiện vào thời điểm cuối năm, dưới điều kiện thời tiết không thuận lợi nhưng tất cả cán bộ, công nhân, kỹ sư... làm việc tại công trường đã rất nỗ lực để đảm bảo dự án về đích đúng tiến độ đề ra” – Phó Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) Vũ Hải Tùng chia sẻ.
Đồng thời cho biết thêm, suốt từ khi dự án khởi công đến nay, ông cùng lãnh đạo Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng liên tục có mặt tại công trường để kiểm tra, giám sát và đôn đốc công tác thi công, bất kể ngày cuối tuần hay ngày nghỉ. “Thậm chí đêm hôm cũng phải có mặt, nhất là những hôm đổ bê tông hoặc thảm đêm. Đây là công tác phụ thuộc rất lớn vào thời tiết nên chỉ cần thời tiết thuận lợi là phải thực hiện ngay” – ông Tùng cho biết.
Việc hoàn thành sửa chữa cầu Thăng Long sẽ khớp nối đồng bộ với tuyến đường Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long, tạo thành trục giao thông xuyên suốt kết nối trung tâm thành phố Hà Nội đến sân bay Nội Bài và các khu vực lân cận. Trong thời gian tới, cầu Thăng Long sẽ được lắp đặt hệ thống cân tự động, phát hiện các phương tiện quá tải, sử dụng hình thức phạt “nguội” đối với các phương tiện vi phạm.