Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký ban hành kế hoạch thực hiện các giải pháp cụ thể để hoàn thành chỉ tiêu tỷ lệ vận chuyển hành khách công cộng vào năm 2020. Một trong những giải pháp đáng chú ý là Hà Nội sẽ nghiên cứu tổ chức các làn đường ưu tiên cho xe buýt trên một số trục chính đủ điều kiện như: Nguyễn Trãi - Trần Phú (Hà Đông) đoạn từ Ngã tư Sở đến cầu Trắng (Hà Đông) dài 5km; Pháp Vân - Giải Phóng - Đại Cồ Việt 4,7km; Tuyến đường Nguyễn Văn Cừ - Ngô Gia Tự 5,9km; đường Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến - Linh Đàm 9,6km... Tuy nhiên, ghi nhận của PV Báo Giao thông, các tuyến đường này thường xuyên trong tình trạng ùn ách quá tải, đặc biệt vào giờ cao điểm. Trong ảnh: Đường Giải Phóng dù có bề rộng mặt đường rộng nhưng giờ cao điểm xảy ra tình trạng ùn ứ, xe buýt thường xuyên bị kẹt lại phía sau |