Chấp thuận đưa đường băng S7, S8 sân bay Tân Sơn Nhất vào khai thác

QUÝ NGUYỄN
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Ngay sau khi đường băng 1B sân bay Nội Bài đưa vào khai thác, 2 đường băng tại sân bay Tân Sơn Nhất là S7 và S8 "nối gót" theo.

Chap thuan dua duong bang S7, S8 san bay Tan Son Nhat vao khai thac - Hinh anh 1
 Hai đường băng S7, S8 dự án sửa chữa, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã được chấp thuận đưa vào khai thác.
Ảnh: Thu Hồng

Chiều 10/9, đại diện Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, cho biết, sau 5 tháng thi công, hai đường lăn S7 và S8 của dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) đã được Cục Hàng không Việt Nam chấp thuận đưa vào khai thác.

Hai đường băng này vừa hoàn thành việc sửa chữa, nâng cấp các nút đường lăn thuộc giai đoạn 2 của dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Mỗi đường lăn có quy mô dài khoảng 200m và rộng khoảng 45m được làm bằng bê tông xi măng và lề bằng bê tông nhựa.

Dự án diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh phía Nam, trong đó có TP Hồ Chí Minh nên đã ảnh hưởng rất nhiều đến việc thi công cũng như tiến độ trên công trường. Tuy nhiên, chủ đầu tư và các nhà thầu đã cố gắng khắc phục mọi khó khăn, cố gắng đưa dự án về đích theo đúng kế hoạch và việc đưa đường băng S7 và S8 vào khai thác là một dấu mốc quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu này.

Bên cạnh đó, việc đưa 2 đường lăn S7, S8 vào khai thác sẽ giúp máy bay từ đường cất hạ cánh di chuyển vào sân đổ nhằm phục vụ đóng ba đường lăn còn lại nhằm thi công hoàn thiện đường lăn thoát nhanh W11A dài khoảng 2 km, để hoàn thành dự án vào cuối năm 2021.

Được biết, Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất được khởi công ngày 1/7/2020 và đã hoàn thành đưa vào khai thác giai đoạn 1 đầu năm 2021. Hiện giai đoạn 2 của dự án đã đạt 60% khối lượng, phấn đấu hoàn thành đưa vào khai thác vào 31/12/2021.

Tin liên quan