Chỉ giành huy chương Đồng, U22 Việt Nam vẫn nhận được thưởng lớn

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Mặc dù không thể bảo vệ thành công tấm huy chương Vàng SEA Games và chỉ có được huy chương Đồng tại Campuchia nhưng U22 Việt Nam vẫn nhận được thưởng lớn từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Chi gianh huy chuong Dong, U22 Viet Nam van nhan duoc thuong lon - Hinh anh 1
U22 Việt Nam vẫn nhận được tiền thưởng lớn từ VFF. 

Theo đó, thất bại cay đắng tại bán kết trước U22 Indonesia dù chơi hơn người trong khoảng 20 phút cuối trận đã khiến U22 Việt Nam không thể bảo vệ tấm huy chương Vàng SEA Games.

Dù sau đó đoàn quân của HLV Philippe Troussier đã giành được tấm huy chương Đồng sau trận đấu với U22 Myanmar, nhưng cũng có thể coi là một giải đấu thất vọng nữa dưới thời chiến lược gia người Pháp. Mục tiêu trước ngày lên đường sang Campuchia của đoàn quân HLV Philippe Troussier là  ít nhất vào chung kết và cao hơn là giành tấm huy chương Vàng.

Thế nhưng dù chỉ giành được huy chương Đồng nhưng U22 Việt Nam vẫn cần phải được ghi nhận về sự nỗ lực và tiến bộ sau từng trận. Sau khi đánh bại U22 Myanmar, U22 Việt Nam đã được VFF thưởng 800 triệu đồng. Tính tổng cộng, U22 Việt Nam đã nhận được 2,4 tỷ đồng tiền thưởng từ VFF.

Trước đó, đoàn quân của HLV Troussier đã được thưởng 1,6 tỷ đồng cho các chiến thắng ở vòng bảng. Đây là mức thưởng tương đối lớn nếu so sánh với các VĐV thuộc các bộ môn khác. Ở SEA Games 31, sau khi giành huy chương Vàng, U23 Việt Nam được VFF thưởng 3,1 tỷ đồng.

Tin liên quan