Chính thức hoàn thành sửa chữa hư hỏng trên cao tốc TP Hồ Chí Minh – Trung Lương

QUÝ NGUYỄN
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Dù chịu ảnh hưởng lớn của dịch bệnh Covid-19 nhưng công tác sửa chữa hư hỏng trên cao tốc TP Hồ Chí Minh – Trung Lương vẫn đảm bảo tiến độ và vừa hoàn thành, đưa vào khai thác.

Chinh thuc hoan thanh sua chua hu hong tren cao toc TP Ho Chi Minh – Trung Luong - Hinh anh 1
 Công tác sửa chữa hư hỏng trên cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương đã hoàn thành.  Ảnh: V. Thành

Ngày 13/12, tin từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, công tác sửa chữa cao tốc TP Hồ Chí Minh – Trung Lương đã cơ bản hoàn thành giai đoạn 2 sau khoảng 3 tháng thi công. Tuyến đường này hiện đã cho phương tiện lưu thông trên tất cả các làn đường.

Trước đó, cao tốc TP Hồ Chí Minh – Trung Lương đã bị hư hỏng nặng nhiều đoạn bị lún, bong tróc nhựa đường, đọng nước… không đảm bảo an toàn cho xe lưu thông với tốc độ cao. Các điểm hư hỏng tập trung tại phía bên trái tuyến đường đoạn từ  Km10+200 - Km10+300, Km 45+800-Km47+200 và phía bên phải đường đoạn từ Km10 - Km 10+150, Km 47+ 150 – Km47+860.

Để đảm bảo an toàn cho phương tiện lưu thông, cao tốc TP Hồ Chí Minh – Trung Lương đã được sửa chữa, khắc phục những điểm hư hỏng với tổng kinh phí 120 tỷ đồng. Trong đó, giai đoạn 1 triển khai từ cuối tháng 7/2020 với kinh phí 22 tỷ đồng. Hiện giai đoạn 2 cũng đã hoàn thành và tuyến cao tốc này thực sự đã được khoác lên mình “bộ áo mới” đảm bảo thẩm mỹ và an toàn cho các phương tiện lưu thông.

Công tác sửa chữa cao tốc TP Hồ Chí Minh – Trung Lương diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt là tại các tỉnh phía Nam. Việc tuyến đường này hoàn thành sửa chữa để đưa vào khai thác sớm đánh dấu sự nỗ lực cao của đại diện chủ đầu tư, nhà thầu và các đơn vị thi công trong suốt thời gian qua.

Được biết, cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương dài gần 62 km, 4 làn xe, khai thác năm 2010, là cao tốc đầu tiên ở miền Nam kết nối TP Hồ Chí Minh về miền Tây. Đầu năm 2019, tuyến cao tốc dừng thu phí và đến năm 2020, Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị Chính phủ sớm có phương án thu phí trở lại đối với cao tốc này.

Tin liên quan