|
"Cánh cửa bầu trời" sắp được mở rộng sang Australia và châu Âu. |
Ngày 14/1, tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết, cơ quan này có văn bản gửi nhà chức trách hàng không Australia thông báo các hãng hàng không hai nước có thể tổ chức lại các chuyến bay quốc tế thường lệ.
Theo kế hoạch, tần suất ban đầu là 10 chuyến/tuần/chiều cho toàn bộ các hãng mỗi bên. Sau khi có chấp nhận từ phía Australia, Cục Hàng không Việt Nam sẽ làm việc với hãng bay để thống nhất triển khai.
Về phía các hãng hàng không, Vietnam Airlines cho biết, hãng bắt đầu mở lại các chuyến bay thương mại Hà Nội - Sydney ngày 15 và 16/1.
Đại diện Vietnam Airlines khẳng định, hiện nay tình hình dịch bệnh tại Australia đã được kiểm soát tốt nên việc mở lại đường bay là cần thiết, đáp ứng nhu cầu về quê ăn Tết của người dân, kiều bào và phục hồi hoạt động du lịch, kinh tế.
Về giá vé, đại diện Vietnam Airlines cho hay, giá vé chính thức cho các chuyến bay này là 19,3 triệu đồng với chiều Hà Nội – Sydney và 22,1 triệu đồng với chiều Sydney – Hà Nội (dự kiến thực hiện vào các ngày 17 và 18/1).
Cũng theo Vietnam Airlines, tần suất chuyến bay đến Australia sẽ được hãng nâng dần trong các tuần theo tùy vào nhu cầu của hành khách và sự cho phép của cơ quan quản lý.
Trong khi đó, đại diện hãng hàng không Bamboo Airways cho biết, hãng dự kiến từ tháng 2 sé mở đường bay đến Australia. Tần suất khai thác dự kiến là 2 chuyến khứ hồi mỗi tuần.
Ngoài ra, Bamboo Airways cũng dự kiến sẽ mở đường bay đến châu Âu. Trong đó sẽ thực hiện 2 chuyến/tuần Đức 2 chuyến và 1 chuyến/tuần đến Anh. Hiện giá vé và ngày bay chưa được công bố.
Trước đó, trong văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị cho phép thông báo với nhà chức trách hàng không các quốc gia ở châu Âu như Pháp, Đức, Anh và Nga về việc nối lại chuyến bay tới những quốc gia này.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, việc tổ chức các chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách đến Pháp, Đức, Anh và Nga dự kiến với suất ban đầu là 10 chuyến mỗi tuần cho các hãng mỗi bên.
Cục Hàng không Việt Nam cũng đề nghị Bộ GTVT cho phép chủ động làm việc với các quốc gia khác trên cơ sở nhu cầu thị trường và phù hợp với Hiệp định hàng không giữa Việt Nam và các quốc gia đó.