Chủ nhà Qatar thắng đậm ngày ra quân tại Asian Cup 2023

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Chủ nhà Qatar đã có một sự khởi đầu ấn tượng trong trận mở màn tại vòng chung kết Asian Cup 2023, khi dễ dàng đánh bại Lebanon 3-0 với sự tỏa sáng của bộ đôi Almoez Ali và Akram Afif.

Chu nha Qatar thang dam ngay ra quan tai Asian Cup 2023 - Hinh anh 1
 Qatar thăng đậm ngày ra quân tại Asian Cup 2023.

Trận đấu giữa Qatar và Lebanon diễn ra tại sân Lusail vào tối ngày 12/1, đây cũng là nơi trước đó đã chứng kiến trận chung kết World Cup 2022 giữa Argentina và Pháp. Khán giả rất đông đã đổ về sân để cổ vũ cho đội chủ nhà, trong trận đấu tại bảng A.

Qatar đã xuất trận với sơ đồ 3-4-3, đưa ra hàng công đầy ngôi sao với bộ ba Ali - Afif - Al Haydos, là những cầu thủ có kinh nghiệm từ Asian Cup 2019 và World Cup 2022.

Làm chủ thế trận và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ khán đài, Qatar chủ động tấn công ngay từ đầu. Phút thứ 6, Almoez Ali đã lập công nhưng bị từ chối do lỗi việt vị. Lebanon cũng tỏ ra mạnh mẽ và đe dọa thủ thành Barsham đội chủ nhà.

Tuy nhiên, ở phút 31, Akram Afif đã mở tỷ số sau cú đánh đầu điệu nghệ, mặc dù bóng lại chạm xà ngang và không ghi được bàn. Cuối hiệp 1, Afif tiếp tục có cơ hội thứ hai với cú sút chìm sau đường chuyền của Ali. Lần này tiền đạo này đã không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn mang lại lợi thế cho đội chủ nhà.

Ngay đầu hiệp 2, Qatar nâng tỷ số lên 2-0 với pha đánh đầu của Almoez Ali. Dù Lebanon tạo ra một số cơ hội nhưng không thể ghi bàn. Phút bù giờ thứ 6, Akram Afif kết liễu trận đấu với bàn thắng thứ ba, đưa tỉ số lên 3-0 cho Qatar.

Chung cuộc, Qatar giành chiến thắng tưng bừng ở trận mở màn. Trận tiếp theo, Qatar sẽ đối đầu Tajikistan vào ngày 17/1, trong khi Lebanon sẽ đụng độ Trung Quốc trong lượt trận tiếp theo của mình.

Tin liên quan