Chuyến bay “hộ chiếu vaccine” đầu tiên đi Châu Âu đã cất cánh

QUÝ NGUYỄN
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Đây là chuyến bay do Vietnam Airlines thực hiện với 18 hành khách và đã chính thức cất cánh vào sáng nay (2/9).

Chuyen bay “ho chieu vaccine” dau tien di Chau Au da cat canh - Hinh anh 1
 Hành khách trên chuyến bay VN55 đi London làm thủ tục tại sân bay Nội Bài vào sáng 2/9.  Ảnh: Thanh Bình

Sáng 2/9, 18 hành khách tham gia thử nghiệm trên chuyến bay ứng dụng hộ chiếu sức khỏe điện tử trên chuyến bay VN55 từ Hà Nội đi London đã có mặt tại sân bay Nội Bài để làm thủ tục. Chuyến bay sau đó đã cất cánh và thực hiện hành trình.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, đây là chuyến bay thứ 2 thực hiện ứng dụng hộ chiếu sức khỏe điện tử được hãng thực hiện và là chuyến bay đầu tiên cất cánh bay sang Châu Âu. Trước đó, ngày 12/8, chuyến bay đầu tiên thực hiện ứng dụng hộ chiếu sức khỏe điện tử do Vietnam Airlines thực hiện mang số hiệu VN310 từ Hà Nội đi Tokyo (Nhật Bản) đã kết thúc rất thành công.

Trong thời gian tới, Vietnam Airlines dự kiến sẽ thực hiện thêm các chuyến bay thử nghiệm tương tự như chuyến bay từ Hà Nội đi Seoul (Hàn Quốc) ngày 12/9 và từ Hà Nội đi London ngày 21/9. Bên cạnh đó, hãng cũng sẽ tiếp tục thực hiện các chuyến bay  từ Hà Nội đi Tokyo (Nhật Bản) các ngày thứ Năm hàng tuần.

Ứng dụng hộ chiếu sức khỏe điện tử tích hợp các giải pháp số hàng đầu như du lịch không tiếp xúc; dữ liệu sinh trắc học và chứng nhận sức khỏe điện tử với kết quả xét nghiệm Covid-19; tiêm chủng Covid-19.

Đây là ứng dụng an toàn, đảm bảo thông tin nhất quán giữa Chính phủ, cơ sở xét nghiệm, hãng hàng không và hành khách, qua đó giúp việc di chuyển giữa các quốc gia an toàn và dễ dàng hơn trong bối cảnh đại dịch.

 

Tin liên quan