Công an Hà Nội vươn lên dẫn đầu V-League 2023

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Tân binh Công an Hà Nội đang cho thấy phong độ vô cùng ấn tượng của mình ở mùa giải này khi có thêm một chiến thắng đậm 4-2 trước Hà Tĩnh để vươn lên ngôi đầu trên bảng xếp hạng V-League 2023.

Cong an Ha Noi vuon len dan dau V-League 2023 - Hinh anh 1
Công an Hà Nội giành ngôi đầu V-League 2023. 

V-League trở lại sau quãng thời gian nghỉ để nhường chỗ cho ĐTQG và Công an Hà Nội có cuộc đón tiếp Hà Tĩnh trên sân nhà Hàng Đẫy.

Với lực lượng mạnh cũng tinh thần đang lên cao sau chuỗi trận thăng hoa vừa qua, đội chủ nhà được đánh giá là nhỉnh hơn hẳn cho với đội khách.

Minh chứng là ngay sau tiếng còi khai cuộc, Công an Hà Nội đã tràn lên tấn công nhằm sớm tìm kiếm lợi thế dẫn trước. Tuy nhiên đội bóng miền Trung cũng cho thấy mình không phải đối thủ dễ bắt nạt khi HLV Nguyễn Minh Đức chỉ đạo cho các học trò chơi phòng ngự chặt và chờ đợi cơ hội phản công.

Đội chủ nhà tạo ra được các cơ hội nguy hiểm nhưng lần lượt cả Henrique và Tấn Tài đều không thể tận dụng để ghi bàn. Tưởng như 45 phút đầu tiên sẽ kết thúc với tỷ số hòa 0-0 thì bước ngoặt đã xảy ra.

Cầu thủ bên phía Hà Tĩnh để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, tiền đạo Jhon Cley không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỷ số cho Công an Hà Nội.

Bước sang hiệp 2, với bàn thắng lợi thế, đội chủ nhà dễ đá hơn khi mà Hà Tĩnh phải đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Nhưng khi chưa thể thành công thì đội khách tiếp tục nhận bàn thua thứ 2.

Phút 61, từ cú treo bóng tưởng chừng không mấy nguy hiểm của Jhon Cley đã bất ngờ trở thành bàn thắng vì thủ thành Quang Tuấn mắc sai lầm. Chỉ 3 phút sau đó, tỉ số đã được nâng lên 3-0 cho Công an Hà Nội. Tiền đạo Raphael là người đã ghi tên mình lên bảng điện tử với cú đánh đầu lái bóng hiểm hóc.

Sau đó hàng thủ của Hà Tĩnh tiếp tục sai lầm khiến lưới của thủ thành Quang Tuấn rung lên lần thứ 4 sau khi Văn Thanh đã kiến tạo để Jhon Cley hoàn tất cú hat-trick.

Có được lợi thế quá lớn, đội chủ nhà chơi chùng xuống tạo điều kiện để Hà Tĩnh vùng lên. Kết quả, đội khách đã ghi liên tiếp 2 bàn thắng nhờ công của Janclesio và Abdoulaye Diallo. Nhưng thời gian còn lại là quá ít để Hà Tĩnh có thể làm nên chuyện.

Chung cuộc, Công an Hà Nội đánh bại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với tỷ số 4-2 qua đó giành trọn 3 điểm để nối dài chuỗi bất bại của mình lên con số 9 và cũng đồng thời vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng V-League.

Tin liên quan