Công bố nhóm hạt giống tại UEFA Champions League mùa 2023/24

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Nhóm hạt giống tại Champions League đã được xác định với đầy đủ 32 cái tên.

Cong bo nhom hat giong tai UEFA Champions League mua 2023/24 - Hinh anh 1
Nhóm hạt giống tại Champions League trước lễ bốc thăm chia bảng.  

Sau loạt trận play-off đã xác định được 6 cái tên cuối cùng góp mặt tại vòng bảng UEFA Champions League mùa 2023/24 gồm PSV Eindhoven (Hà Lan), Copenhagen (Đan Mạch), Royal Antwerp (Bỉ), Braga (Bồ Đào Nha), Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ) và Young Boys (Thụy Sỹ).

Như vậy, 32 đội bóng góp mặt tại vòng bảng đã được xác định với những cái tên sáng giá nhất của bóng đá châu Âu. Trong đó, 

Tây Ban Nha là quốc gia góp mặt nhiều đại diện nhất với 5 đội bóng (4 đội giành suất theo quy định của UEFA và 1 nhà vô địch Europa League). Tiếp theo đó là Anh, Đức và Italia đều có 4 đội bóng tham dự vòng bảng Champions League mùa giải năm nay.

Và theo quy định của UEFA thì có 4 nhóm hạt giống để chuẩn bị cho lễ bốc theo 2 nguyên tắc cơ bản là các đội cùng quốc gia và cùng nhóm hạt giống không nằm cùng bảng.

Cụ thể, nhóm hạt giống số 1 gồm Man City, Sevilla, Bayern Munich, PSG, Barcelona, Benfica, Napoli và Feyenoord. Do Man City vô địch cả Premier League và Champions League nên Feyenoord đã được đẩy lên nhóm 1 dù giải Hà Lan không nằm trong top 6 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Trong khi đó, nhóm 2 rất đáng chú ý với sự góp mặt của Real Madrid, Man Utd, Inter Milan, Dortmund, Atletico Madrid, RB Leipzig, Porto và Arsenal.

Còn đại diện mạnh tới từ Italia là AC Milan bị đẩy xuống nhóm 3 cùng với Shakhtar Donetsk, RB Salzburg, Lazio, Crvena, Braga, PSV Eindhoven và Copenhagen.

Do mới trở lại vòng bảng Champions League sau 20 năm nên Newcastle chỉ được xếp vào nhóm 4. Nhóm này còn có sự góp mặt của Galatasaray, Celtic, Lens, Union Berlin, Young Boys và Royal Antwerp.

Lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2023/24 sẽ được UEFA tổ chức vào 23h00 đêm 31/8 (giờ Việt Nam) tại Monaco.

Tin liên quan