Cục Hàng không thông báo khẩn tới các hãng bay trước tình hình chiến sự Nga - Ukraine

QUÝ NGUYỄN
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Trước diễn biến ngày một gia tăng của tình hình chiến sự Nga – Ukraine, Cục Hàng không Việt Nam vừa có thông báo khẩn gửi tới các hãng hàng không.

Cuc Hang khong thong bao khan toi cac hang bay truoc tinh hinh chien su Nga - Ukraine  - Hinh anh 1
 Cục Hàng không thông báo khẩn tới các hãng bay trước tình hình chiến sự Nga - Ukraine gia tăng (Ảnh minh họa).

Trong văn bản gửi đi, Cục Hàng không Việt Nam cho biết vừa nhận được thư số EUR/NAT ngày 24/02/2022 của Văn phòng Tổ chức hàng không thế giới (ICAO) khu vực Châu Âu/Bắc Đại Tây Dương về việc đóng cửa không phận tại Moldova, Ukraine và một phần vùng thông báo bay (FIR) của Cộng hòa Liên Bang Nga.

Theo đó, nhà chức trách Ukraine thông báo đóng cửa không phận trong các FIR Dnipro, Simferopol, Lviv, Odesa và Kyiv. Nhà chức trách Liên bang Nga cũng thông báo đóng một phần không phận trong FIR Rostov. Ukraine cũng thông báo cùng nội dung này. Không phận của Moldova cũng bị đóng.

ICAO cho biết sẽ tiếp tục phối hợp tích cực với các Nhà chức trách liên quan và các quốc gia khác trong khu vực về những diễn biến tiếp theo, đặc biệt là những diễn biễn có thể ảnh hưởng tới an toàn bay.

Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam cũng cho biết cơ quan này đã nhận được báo cáo của TCT Quản lý bay Việt Nam về việc Nga và Ukraine đã phát hành các điện văn thông báo về việc đóng cửa sân bay, hạn chế và đóng cửa một số vùng trời và một số đoạn đường hàng không, đặc biệt là khu vực tiếp giáp với phía Đông Bắc Ukraine.

Do đó, dể đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các hoạt động bay đi, đến và bay qua lãnh thổ Nga, Ukraine, Moldova, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các hãng hàng không nghiên cứu thư của ICAO đồng thời liên tục cập nhật các điện văn thông báo hàng không về việc hạn chế/đóng cửa vùng trời, đóng cửa các sân bay/đoạn đường hàng không của Nga, Ukraine và các quốc gia liên quan khác.

Bên cạnh đó, các hãng hàng không cần rà soát các đường bay, căn cứ vào kế hoạch khai thác, lựa chọn các đường bay thay thế (nếu cần thiết), đảm bảo bay tránh khu vực, đường hàng không bị đóng cửa, hạn chế khai thác. Không chọn sân bay dự bị là các sân bay đã được thông báo đóng cửa và các sân bay nằm gần khu vực vùng trời bị ảnh hưởng.

Tin liên quan